Vụ xả súng tại Thái Lan: Hung thủ là cựu sỹ quan cảnh sát

16:24' - 06/10/2022
BNEWS Theo truyền thông Thái Lan, thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan chiều 6/10 là Panya Khamrap, một cựu sĩ quan cảnh sát 34 tuổi.

Panya đã bị sa thải hồi năm ngoái vì sử dụng ma túy. Thông tin cho biết Panya có lịch ra hầu tòa vào ngày 7/10. Hung thủ đã mang theo 2 khẩu súng và 1 con dao khi đến nhà trẻ trên. Vụ xả súng làm ít nhất 34 người thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em và nhiều người bị thương.

 

Sau đó, Panya đã trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe mà y đánh cắp. Cảnh sát tỉnh Nong Bua Lamphu cho biết hung thủ đã về nhà, sát hại cả vợ và con trai mình rồi tự sát.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Trên mạng xã hội Facebook, ông Prayut Chan-o-cha cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa những người bị thương.
Vụ xả súng trên xảy ra chỉ gần 1 tháng sau vụ một sĩ quan quân đội đang tại ngũ bắn chết 2 đồng nghiệp tại một căn cứ huấn luyện quân sự ở thủ đô Bangkok. Trước đó, năm 2020, một binh sĩ đã xả súng làm 29 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trước khi bị lực lượng đặc nhiệm bắn hạ./.

>>>Vụ xả súng tại Thái Lan: Hung thủ đã tự sát

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục