Vương quốc Anh: Lạm phát cao nhất trong bốn năm

13:00' - 14/06/2017
BNEWS Theo số liệu công bố của Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh, tỷ lệ lạm phát của nước này tiếp tục xu hướng đi lên với mức tăng 2,9% trong tháng 5/2017.
Trước đó, tỷ lệ lạm phát ở Vương quốc Anh là 2,7% trong tháng 4/2017, cao hơn mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE), và hiện là cao nhất trong bốn năm.

Theo ông Amit Kara, phụ trách về dự đoán kinh tế vĩ mô Vương quốc Anh của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia Vương quốc Anh (NIESR), lạm phát của nước này dự kiến tiếp tục tăng trong những tháng tới.

BoE sẽ tổ chức cuộc họp Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) vào ngày 15/6 với dự định xem xét điều chỉnh lãi suất, hiện ở mức thấp kỷ lục 0,25%. Mặc dù BoE bất ngờ trước việc lạm phát tăng song dự kiến MPC sẽ coi đây chỉ là hiện tượng nhất thời và duy trì chính sách tiền tệ ổn định cho đến giữa năm 2019.

Trong khi đó, t heo cuộc khảo sát của Institute of Directors (IoD), lòng tin doanh nghiệp tại nước Anh đã giảm mạnh kể từ cuộc bầu cử ngày 8/6, với gần 700 thành viên các tập đoàn và doanh nghiệp bày tỏ lo ngại sâu sắc về bất ổn chính trị và những tác động đến kinh tế nước Anh.

IoD cho biết chỉ khoảng 20% số người được hỏi tỏ ra lạc quan về nền kinh tế Anh trong 12 tháng tới, trong khi có tới 57% số người được hỏi tỏ ra bi quan về kinh tế đất nước. Theo một quan chức trong Liên đoàn công nghiệp nước Anh, các doanh nghiệp có thể sẽ cắt giảm quy mô đầu tư trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục