Walmart đầu tư vào xe tự lái

07:18' - 19/04/2021
BNEWS Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn bán lẻ Walmart (Mỹ) John Furner, Walmart sẽ đầu tư vào công ty con sản xuất ô tô tự lái Cruise của tập đoàn sản xuất ô tô General Motors (GM).

Theo ông Furner, việc đầu tư trên sẽ hỗ trợ công việc của Walmart hướng tới phát triển một hệ sinh thái giao hàng nhanh chóng, chi phí thấp và có thể mở rộng.
Khoản đầu tư của Walmart nâng tổng số vốn tài trợ gần đây nhất của Cruise lên tới 2,75 tỷ USD. Ngoài GM, các nhà đầu tư khác đổ vốn vào Cruise còn có Microsoft, Honda Motor và các tổ chức đầu tư khác. Trong số các dự án, Cruise dự định triển khai taxi tự lái ở Dubai trong vòng hai năm tới.
Cruise và Walmart bắt đầu thử nghiệm phương tiện giao hàng tự lái tại Scottsdale, bang Arizona vào tháng 11/2020. Thời điểm đó, Walmart cho hay lựa chọn Cruise vì công ty có thể giúp họ đạt được mục tiêu phát thải trung tính vào năm 2040, với miêu tả công ty con của GM là “công ty ô tô tự lái duy nhất vận hành toàn bộ đội xe chạy bằng điện với 10% năng lượng tái tạo”.
Mặc dù Walmart nhấn mạnh yếu tố môi trường khi đầu tư vào Cruise, việc đề cập đến “chi phí thấp” cho giao hàng “đến cửa nhà” người mua cho thấy gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ đang tìm cách kiểm soát chi phí vận chuyển giống như một số chuỗi nhà hàng đang nghiên cứu phương tiện giao hàng bằng người máy (robot).

Hãng Domino's Pizza đang thử nghiệm các robot R2 của Nuro để mang pizza đến những khách hàng ở Houston, trong khi Chipotle Mexican Grill đầu tư trực tiếp vào Nuro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục