Walmart bán chuỗi siêu thị Asda tại Anh với giá 6,8 tỷ bảng

07:00' - 03/10/2020
BNEWS Tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ đã đồng ý bán chuỗi siêu thị Asda tại Anh của hãng cho 2 tập đoàn ở nước sở tại là EG Group và TDR Capital trong một thương vụ trị giá 6,8 tỷ bảng Anh (8,7 tỷ USD).

EG Group là hãng điều hành các trạm xăng dầu do hai anh em tỷ phú Mohsin và Zuber Issa sáng lập gần 20 năm trước đây.

Với hợp đồng chuyển nhượng này, Asda sẽ lần đầu tiên thuộc sở hữu của các doanh nghiệp Anh sau khi Walmart thâu tóm chuỗi hệ thống siêu thị này vào năm 1999 với giá trị hợp đồng khi đó là 6,7 tỷ bảng Anh.

Thương vụ trên giúp EG Group và TDR chiếm ưu thế so với các đối thủ như Tesco sở hữu hệ thống cửa hàng bán lẻ mới song quy mô nhỏ hơn.

Các chủ sở hữu mới của Asada đã công bố chiến lược kinh doanh mở rộng hệ thống cửa hàng nhỏ lẻ từ mô hình siêu thị có quy mô lớn ban đầu của Asda với mục tiêu tăng khả năng cạnh tranh với hệ thống cửa hàng của các đối thủ Tesco và Sainbury.

Theo đó, trong 3 năm tới trong 3 năm tới sẽ đầu tư hơn 1 tỷ bảng Anh vào chuỗi siêu thị Asda để duy trì mức giá thấp và bảo vệ chuỗi cung ứng của các của siêu thị.

Về phía Walmart, công ty này cho biết sẽ giữ lại một phần đầu tư trong doanh nghiệp này. Giám đốc điều hành Roger Burnley sẽ tiếp tục lãnh đạo công ty.

Doanh số bán hàng tại hệ thống Asda trong thời kỳ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có tăng, song vẫn thua kém so với Sainsbury's, Morrisons và Tesco - những công ty đứng đầu lĩnh vực hệ thống siêu thị hiện nay ở Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục