Walt Disney đạt lợi nhuận trở lại
Walt Disney đã báo cáo lợi nhuận trong ba tháng tính đến ngày 3/7 đạt 918 triệu USD, so với khoản lỗ 4,72 tỷ USD trong cùng giai đoạn năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu của Disney trong giai đoạn trên tăng 45% lên 17,02 tỷ USD, cao hơn một chút so với mức dự báo doanh thu 16,76 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.
Doanh thu từ mảng kinh doanh công viên và sản phẩm trong quý kết thúc ngày 3/7 đã đóng góp 4,3 tỷ USD trong tổng doanh thu của Disney.Con số này tăng so với mức 1,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước, nhờ các công viên giải trí, vốn bị buộc phải đóng cửa trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 gây ra, đã mở cửa trở lại. Giá cổ phiếu của Disney tăng hơn 5% sau khi hãng công bố số liệu doanh thu trên.
Giám đốc điều hành Disney Chapek bày tỏ hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý vừa qua, đồng thời cho biết nhu cầu của du khách đến các công viên vẫn tăng mạnh bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.Trong khi đó, nhà phân tích Joe McCormack của công ty tư vấn Third Bridge có trụ sở tại Mỹ cũng cho rằng việc Disney duy trì mở cửa các công viên và khu nghỉ dưỡng là điều quan trọng giúp thúc đẩy lợi nhuận.
Tuy vậy, Disney cho hay đại dịch COVID-19 vẫn đang tác động đến hoạt động của các công viên, nhiều trong số đó đang hoạt động với công suất giảm.Disney là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của Mỹ yêu cầu nhân viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong tháng 7/2021, Disney cũng khuyến cáo du khách đến các công viên giải trí tại Mỹ cần phải đeo khẩu trang trong nhà.
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh mảng truyền hình truyền thống sụt giảm, các công ty giải trí như Disney hy vọng có thể thu hút người xem trong tương lai với các dịch vụ phát trực tuyến. Ông Chapek cho biết mảng dịch vụ truyền phát video trực tuyến sẽ là ưu tiên hàng đầu của công ty.Disney dự kiến sẽ có 230-260 triệu lượt người đăng ký kênh Disney+ vào năm 2024. Công ty đã khép lại quý kết thúc ngày 3/7 với 116 triệu lượt người đăng ký kênh Disney+, cao gần gấp hai lần so với một năm trước đó.Dịch vụ phát trực tuyến đã giúp công ty vượt qua đại dịch, trong khi các công viên giải trí phải đóng cửa hoặc hoạt động với công suất hạn chế.
Theo ông Bob Chapek, đại dịch buộc hãng phải phát hành một số bộ phim trên nền tảng phát trực tuyến khi các điều kiện và hợp đồng cho phép.Ông cho biết trong bối cảnh đại dịch kéo dài và khó đoán định, công ty tìm các biện pháp thay thế để đưa các bộ phim đến với khán giả trong bối cảnh các rạp chiếu phim đóng cửa./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Walt Disney đặt mục tiêu tham vọng trong năm 2021
15:16' - 11/12/2020
Hãng Walt Disney thông báo kế hoạch đầy tham vọng về việc phát hành một loạt các tựa phim mới trong những năm 2021, nhằm mở rộng dịch vụ phát hành phim trực tuyến của hãng này trên toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Hãng Walt Disney thông báo kế hoạch sa thải 32.000 nhân viên
18:16' - 26/11/2020
Trong thông báo, Walt Disney cho biết việc sa thải này sẽ diễn ra trong 6 tháng đầu năm 2021. Trước đó, trong thông báo hồi tháng 9, công ty này cho biết dự định sẽ sa thải 28.000 nhân viên.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD vào ngành đóng tàu tại Mỹ
11:28'
Ba tập đoàn đóng tàu lớn của Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD và thành lập nhóm công tác hỗ trợ sáng kiến MASGA, trong khuôn khổ gói đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ, nhằm phục hồi ngành đóng tàu tại đây.
-
Doanh nghiệp
THISO bắt tay THACO AGRI phân phối nông sản công nghệ cao
11:00'
Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, THISO đã thỏa thuận hợp tác cùng THACO AGRI phân phối các mặt hàng nông sản thông qua hệ thống đại siêu thị Emart.
-
Doanh nghiệp
SK hynix vượt Samsung để dẫn đầu thị trường bộ nhớ toàn cầu
08:00'
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh của dòng chip băng thông cao (HBM).
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động để vượt qua “khủng khoảng kép”
07:44'
Quản trị biến động đã giúp Petrovietnam vượt qua "khủng hoảng kép" trong năm 2020 và tiếp tục được nâng lên thành phương thức vận hành và văn hóa điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn mình trong nhiệm kỳ mới
11:19' - 02/08/2025
Toàn thể Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam sẽ mang lại sức sống mới để Petrovietnam vươn mình cùng đất nước.
-
Doanh nghiệp
Adidas có thể tăng giá bán tại Mỹ do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump
08:40' - 02/08/2025
Thương hiệu đồ thể thao Đức Adidas cảnh báo có thể tăng giá bán sản phẩm do chính sách thuế quan của Mỹ khiến chi phí của hãng tăng thêm 200 triệu euro (230 triệu USD) trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.