Walt Disney đạt lợi nhuận trở lại

10:03' - 16/08/2021
BNEWS Tập đoàn giải trí và truyền thông Walt Disney Co (Mỹ) đã đạt lợi nhuận trở lại trong quý gần nhất giữa bối cảnh các công viên mở cửa trở lại thúc đẩy doanh thu tăng.

Walt Disney đã báo cáo lợi nhuận trong ba tháng tính đến ngày 3/7 đạt 918 triệu USD, so với khoản lỗ 4,72 tỷ USD trong cùng giai đoạn năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu của Disney trong giai đoạn trên tăng 45% lên 17,02 tỷ USD, cao hơn một chút so với mức dự báo doanh thu 16,76 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Doanh thu từ mảng kinh doanh công viên và sản phẩm trong quý kết thúc ngày 3/7 đã đóng góp 4,3 tỷ USD trong tổng doanh thu của Disney.

Con số này tăng so với mức 1,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước, nhờ các công viên giải trí, vốn bị buộc phải đóng cửa trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 gây ra, đã mở cửa trở lại. Giá cổ phiếu của Disney tăng hơn 5% sau khi hãng công bố số liệu doanh thu trên.

Giám đốc điều hành Disney Chapek bày tỏ hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý vừa qua, đồng thời cho biết nhu cầu của du khách đến các công viên vẫn tăng mạnh bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, nhà phân tích Joe McCormack của công ty tư vấn Third Bridge có trụ sở tại Mỹ cũng cho rằng việc Disney duy trì mở cửa các công viên và khu nghỉ dưỡng là điều quan trọng giúp thúc đẩy lợi nhuận.

Tuy vậy, Disney cho hay đại dịch COVID-19 vẫn đang tác động đến hoạt động của các công viên, nhiều trong số đó đang hoạt động với công suất giảm.

Disney là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của Mỹ yêu cầu nhân viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong tháng 7/2021, Disney cũng khuyến cáo du khách đến các công viên giải trí tại Mỹ cần phải đeo khẩu trang trong nhà.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh mảng truyền hình truyền thống sụt giảm, các công ty giải trí như Disney hy vọng có thể thu hút người xem trong tương lai với các dịch vụ phát trực tuyến. Ông Chapek cho biết mảng dịch vụ truyền phát video trực tuyến sẽ là ưu tiên hàng đầu của công ty.

Disney dự kiến sẽ có 230-260 triệu lượt người đăng ký kênh Disney+ vào năm 2024. Công ty đã khép lại quý kết thúc ngày 3/7 với 116 triệu lượt người đăng ký kênh Disney+, cao gần gấp hai lần so với một năm trước đó.

Dịch vụ phát trực tuyến đã giúp công ty vượt qua đại dịch, trong khi các công viên giải trí phải đóng cửa hoặc hoạt động với công suất hạn chế.

Theo ông Bob Chapek, đại dịch buộc hãng phải phát hành một số bộ phim trên nền tảng phát trực tuyến khi các điều kiện và hợp đồng cho phép.

Ông cho biết trong bối cảnh đại dịch kéo dài và khó đoán định, công ty tìm các biện pháp thay thế để đưa các bộ phim đến với khán giả trong bối cảnh các rạp chiếu phim đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục