WB duyệt khoản tín dụng 500 triệu USD cho Indonesia

09:21' - 20/06/2021
BNEWS Khoản vay trên sẽ giúp Indonesia phân phối vaccine một cách hiệu quả và an toàn, tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống y tế và năng lực ứng phó trong và sau đại dịch. 

Ban giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng trị giá 500 triệu USD cho Indonesia nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19, tăng cường sự chuẩn bị cho hệ thống y tế và hỗ trợ chương trình tiêm chủng miễn phí.

Ngày 18/6, Giám đốc WB tại Indonesia và Timor Leste, bà Satu Kahkonen cho biết khoản vay trên sẽ giúp Indonesia phân phối vaccine một cách hiệu quả và an toàn, tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống y tế và năng lực ứng phó trong và sau đại dịch.

Gói tín dụng này sẽ được tiếp cận dựa trên lợi nhuận nhằm thúc đẩy việc sử dụng các hệ thống của chính phủ và bổ sung nguồn quỹ cho việc xây dựng năng lực cách ly, điều trị, xét nghiệm, truyền thông rủi ro công cộng, kiểm soát và sẵn sàng đối mặt đại dịch.

Bà Kahkonen khẳng định rằng sự hỗ trợ của WB và các đối tác phát triển quốc tế khác sẽ tăng cường các nỗ lực của Chính phủ Indonesia nhằm hạn chế tác động của đại dịch, cũng như cải thiện hệ thống và dịch vụ y tế.

Ngoài ra, khoản vay này cũng sẽ giúp nâng cao mức độ sẵn sàng của các bệnh viện và hệ thống dịch vụ y tế, đảm bảo tính liên tục của các dịch vụ y tế cơ bản không liên quan đến dịch COVID-19, trong đó đặc biệt chú ý đến nhu cầu của phụ nữ và các nhóm dễ bị tổn thương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin đánh giá rằng khoản vay WB sẽ giúp củng cố hệ thống y tế nhằm đẩy lùi đại dịch COVID-19 và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Theo ông Budi, ngoài việc hỗ trợ chương trình tiêm chủng miễn phí tiếp cận tất cả những người trưởng thành, khoản tài trợ này sẽ giúp hệ thống y tế của Indonesia trở nên linh hoạt hơn và củng cố hệ thống kiểm soát thông qua xét nghiệm và truy vết các ca mắc COVID-19 mới, trong đó có việc áp dụng giám sát gen đối với các biến thể mới của virus SAR-CoV-2./.  

>>WB giữ nguyên dự báo nền kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 4,4%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục