WB hỗ trợ xây nhà xã hội ở Indonesia

14:22' - 25/05/2023
BNEWS Bộ Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia (PUPR) và Ngân hàng Thế giới (WB) đang hợp tác để hỗ trợ thực hiện các Chương trình hỗ trợ tài chính xây dựng nhà ở xã hội (BSPS) cho người dân.

Tổng cục trưởng Tổng cục Nhà ở thuộc PUPR, ông M. Hidayat ngày 25/5 cho biết, Bộ PUPR và WB đã hợp tác thực hiện Chương trình Nhà ở Giá cả phải chăng Quốc gia (NAHP) để hỗ trợ cho 263.520 đơn vị nhà ở cho xã hội tại Indonesia.

Mục tiêu chính của NAHP là tăng khả năng tiếp cận nhà ở giá rẻ cho người có thu nhập thấp (MBR).

 

Ông Hidayat nói rằng việc cung cấp nhà ở phù hợp và giá cả phải chăng, đặc biệt là cho MBR, đã trở thành ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Indonesia. Người dân Indonesia bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự hỗ trợ đặc biệt, tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới và tất cả các bên liên quan trong việc thực hiện thành công NAHP.

Chương trình NAHP là một phần của giải pháp bền vững và là bước đột phá quan trọng, để mọi người sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc có được quyền có nhà ở tử tế. Ông Hidayat nhấn mạnh, NAHP cũng đóng góp vào việc phát triển Hệ thống thông tin nhà ở và bất động sản, nghiên cứu về nguồn cung nhà ở giá rẻ, chiến lược cho Tập đoàn tài chính PT Sarana Multigriya Financial (SMF Persero) để khuyến khích tăng trưởng trong thị trường thế chấp, phát triển các nghiên cứu điển hình cho các Tổ chức Hợp tác và Kinh doanh của Chính phủ (KPBU) cho nhà ở giá rẻ, cũng như Thiết kế Chính sách Nhà ở Toàn diện và đa chiều.

NAHP cũng được coi là đã đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của lĩnh vực nhà ở tại Indonesia để đạt được quy mô và năng lực cần thiết nhằm tạo ra khả năng tiếp cận phổ cập đối với nhà ở tử tế và giá cả phải chăng. 

Ông Hidayat nhấn mạnh, thành công và thành tựu của NAHP sẽ không thể đạt được nếu không có sự hợp tác chặt chẽ, đổi mới mạnh mẽ và cam kết vững chắc từ các bên liên quan khác nhau đã dẫn đến những tác động đáng kể và lâu dài.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành khu vực của WB tại Indonesia và Timor-Leste Bolormaa Amgaabazar cho biết quá trình đô thị hóa nhanh chóng đã dẫn đến nhu cầu lớn về nhà ở trên khắp Indonesia.

Trong năm 2017, WB đã cung cấp 450 triệu USD cho NAHP để hỗ trợ lĩnh vực nhà ở giá rẻ ở Indonesia phối hợp với Bộ PUPR.

Theo bà Amgaabazar, NAHP nhằm mục đích tăng khả năng tiếp cận nhà ở giá rẻ cho MBR đồng thời hỗ trợ chính phủ đáp ứng các mục tiêu phát triển Bền vững (SDG), cụ thể là làm cho các thành phố và khu định cư trở nên hòa nhập, an toàn, kiên cường và bền vững cũng như hỗ trợ đạt được mục tiêu của Chương trình Một triệu Ngôi nhà (PSR).

Bà Amgaabazar tin rằng sự thành công của NAHP thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ Indonesia và WB trong việc vượt qua những thách thức và trở ngại bắt nguồn từ thị trường nhà ở Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục