WB sẵn sàng cho việc phát hành một công cụ mới để huy động 1 tỷ USD

06:00' - 03/04/2024
BNEWS Theo Giám đốc bộ phận đầu tư và các thị trường vốn của Ngân hàng Thế giới (WB), George Richardson, ngân hàng này đang xem xét phát hành tới 1 tỷ USD chứng khoán vốn lai.

Đây là dạng vốn trung gian giữa chứng khoán vốn và chứng khoán nợ trên các thị trường vốn trong năm nay, khi các ngân hàng phát triển đối mặt với sức ép gia tăng trong việc tìm kiếm các công cụ mới để thúc đẩy hoạt động cho vay.

 

Ông Richardson cho biết WB đang tiến tới việc giao dịch thử nghiệm trong năm nay. WB đang trao đổi với các nhà đầu tư về việc phát hành và đang giám sát chặt tình hình thị trường.

Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới đã hối thúc các ngân hàng đa phương phát triển các cơ chế tài trợ lai nhằm tối đa hóa nguồn vốn và tăng cường hỗ trợ cho các nền kinh tế đang phát triển đang đối phó với các cuộc khủng hoảng như biến đổi khí hậu.

WB là ngân hàng đa phương thứ hai phát hành một công cụ như vậy sau khi Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã bán các chứng khoán vốn lai hồi tháng 1/2024, đánh dấu lần đầu tiên một ngân hàng đa phương huy động vốn theo dạng này.

Khi AfDB bán công cụ chứng khoán như nợ, ngân hàng này hy vọng công cụ này sẽ được xem là một loại tài sản mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục