WB sẽ triển khai chương trình vaccine tại 30 quốc gia vào cuối tháng 4

08:04' - 24/03/2021
BNEWS Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), ông David Malpass ngày 23/3 cho hay tổ chức này sẽ triển khai chương trình vaccine ở 30 quốc gia vào cuối tháng 4, với khoản tài trợ khoảng 2 tỷ USD.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), ông David Malpass ngày 23/3 cho hay tổ chức này sẽ triển khai chương trình vaccine ở 30 quốc gia vào cuối tháng 4, với khoản tài trợ khoảng 2 tỷ USD đồng thời khẳng định rằng thương mại mở rộng là cực kỳ quan trọng đối với sự phục hồi của các nước đang phát triển.

Phát biểu trong một sự kiện trực tuyến của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ông David Malpass nói: "Chúng tôi nghĩ rằng thương mại sẽ là cốt lõi của quá trình phục hồi. Tôi nghĩ giờ đã đến lúc giảm thuế quan và các hạn chế và chúng tôi làm việc trực tiếp với các quốc gia để cố gắng hỗ trợ những nỗ lực đó".

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) cho hay Liên minh châu Âu (EU) không hướng tới lệnh cấm xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 mà muốn đảm bảo tính công bằng về phân phối vaccine đối các quốc gia trong khối.

Phó Chủ tịch Ủy ban EU Maros Sefcovic phát biểu trong cuộc họp báo: "Chúng tôi không tìm kiếm lệnh cấm hoàn toàn đối với xuất khẩu vaccine nhưng chúng tôi hy vọng các nhà sản xuất sẽ thực hiện các nghĩa vụ mà họ cam kết"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục