WEF hoãn hội nghị thường niên tại Davos (Thụy Sĩ) do dịch COVID-19

21:22' - 26/08/2020
BNEWS Ngày 26/8, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã quyết định hoãn hội nghị thường niên trong năm 2021 tại Davos (Thụy Sĩ) sang đầu mùa Hè năm sau.

Ngày 26/8, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã quyết định hoãn hội nghị thường niên trong năm 2021 tại Davos (Thụy Sĩ) sang đầu mùa Hè năm sau vì cho rằng tổ chức sự kiện này vào đầu năm như thường lệ là không an toàn trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn hoành hành trên thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, quyết định này được đưa ra không dễ dàng trước nhu cầu của các nhà lãnh đạo toàn cầu muốn cùng nhau thiết lập một lộ trình khôi phục chung và định hình "cuộc điều chỉnh vĩ đại" nhằm đại tu nền kinh tế thế giới sau đại dịch COVID-19 là rất cấp thiết.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hội nghị không thể tổ chức an toàn trong tháng 1 năm sau.

Các thông tin chi tiết liên quan đến ngày và địa điểm tổ chức Hội nghị thường niên WEF năm 2021 sẽ được lên lịch lại ngay sau khi WEF xác định tất cả các điều kiện được đáp ứng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của những người tham gia.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, WEF đã thông báo hội nghị thượng đỉnh năm tới tại Davos sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch vào tháng 1/2021 và sẽ có trọng tâm là xác định các vấn đề lâu dài mà đại dịch COVID-19 gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục