WEF: Khoảng 50% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho truyền thông, tin tức và giải trí
Theo nghiên cứu mới được công bố của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), khoảng 50% số người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho truyền thông với 16% trả tiền cho tin tức và 44% trả tiền cho giải trí, và sự sẵn sàng chi trả đang có xu hướng gia tăng.
Khoảng 80-90% người tiêu dùng dành 24 giờ để đọc, xem hoặc nghe tin tức và giải trí mỗi tuần. Gần 60% người tiêu dùng đã đăng ký dịch vụ truyền thông (miễn phí hoặc trả phí) và trung bình có 7 dịch vụ truyền thông bao gồm video, thể thao, chơi game, âm nhạc, podcast (các tập tin âm thanh hoặc video số có thể tải về và nghe), tin tức và blog.Nghiên cứu cũng nhấn mạnh 3 sự thay đổi chiến lược trong truyền thông - thiết kế ứng dụng thanh toán mới, sự gia tăng của podcast và thay đổi môi trường quảng cáo.
Cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện chỉ nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của truyền thông trong xã hội ngày nay.Với giá trị của nội dung truyền tải ngày càng tăng, ngành công nghiệp truyền thông cần các mô hình tài chính cho phép họ thực hiện các chức năng xã hội của mình trong khi vẫn hỗ trợ truy cập rộng rãi vào nội dung quan trọng.
Điều này đòi hỏi phải có đối thoại, bao gồm cả các cơ quan quản lý, để tìm giải pháp cân bằng giữa đổi mới, phúc lợi tiêu dùng và trách nhiệm doanh nghiệp của mọi bên liên quan trong ngành truyền thông.
Nghiên cứu này dựa trên cuộc khảo sát do Nielsen thực hiện cho WEF từ đầu tháng 10/2019 đến cuối tháng 11/2019, với sự thăm dò ý kiến của hơn 9.100 người ở Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Anh và Mỹ về mức độ sử dụng, thói quen thanh toán và sở thích truyền thông.Ngoài ra, từ tháng 5/2019 đến tháng 1/2020, WEF đã tham khảo khoảng 100 giám đốc điều hành trong nhiều lĩnh vực từ quảng cáo, giải trí, tin tức và các bộ phận khác của ngành truyền thông về các chiến lược kinh doanh để thu hút và giữ chân người tiêu dùng - cùng với những tác động có thể có đối với xã hội.
Các kết quả tổng hợp cho thấy, mặc dù tỷ lệ người trả tiền cho nội dung thông tin hiện có thể không nhiều, nhưng sự sẵn sàng trả tiền trong tương lai đang tăng lên. Trên toàn cầu, những người sẵn sàng trả tiền trong tương lai là 53% cho tin tức và 70% cho giải trí.Hơn nữa, hai trong số các nền kinh tế toàn cầu năng động nhất - Trung Quốc và Ấn Độ - cho thấy rõ lý do lạc quan. Ở Trung Quốc, 25% sẵn sàng trả tiền cho tin tức và 59% muốn có ít nhất một dịch vụ video hoặc thể thao phải trả tiền. Ở Ấn Độ, người tiêu dùng cũng khá sẵn lòng trả tiền để tăng số lượng dịch vụ tin tức và giải trí.
Nghiên cứu cũng cho thấy khắp các quốc gia, những người trẻ tuổi (từ 16-34 tuổi) có nhiều khả năng trả tiền cho nội dung thông tin, với trung bình 61% hiện đang trả tiền cho giải trí và 17% cho tin tức. Tuy nhiên, nhìn vào tình trạng kinh tế xã hội, cho thấy sự hiện diện lớn hơn của các thuê bao tin tức được trả tiền trong số các cá nhân có thu nhập cao hoặc có địa vị cao hơn. Theo nghiên cứu trên, khoảng 55% số người tiêu dùng được hỏi hiểu rằng quảng cáo có thể hỗ trợ tài chính cho việc tạo nội dung thông tin.Tuy nhiên, gần 50% số này đều bỏ qua quảng cáo bất cứ khi nào có thể và gần 75% cố gắng giảm không phải "tiếp xúc" với quảng cáo. Kết quả khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng mong đợi các chính phủ có vai trò lớn hơn trong việc hỗ trợ truy cập tin tức hơn là giải trí./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Apple ra mắt dịch vụ tin tức trả phí News+ tại Australia
09:45' - 01/10/2019
Ngày 1/10, “trái táo khuyết” Apple đã ra mắt dịch vụ tin tức thuê bao trả tiền News+ tại Australia với sự hợp tác của Tập đoàn truyền thông News Corp Australia là nguồn cung cấp tin tức địa phương.
-
Chuyển động DN
CBS và Viacom sáp nhập thành đế chế truyền thông giải trí khổng lồ
13:11' - 14/08/2019
Công ty CBS Corp (CBS.N) và Viacom Inc (VIAB.O) ngày 13/8 thông báo đạt được thỏa thuận sáp nhập, theo đó trở thành một đế chế khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông giải trí với tên gọi ViacomCBS Inc.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế tổng hợp
Căng thẳng thuế quan không cản được người Mỹ "săn" khuyến mãi
14:04'
Chi tiêu trực tuyến tại Mỹ tăng vọt lên mức 24,1 tỷ USD từ ngày 8 đến 11/7 – thời điểm được ví như “Black Friday mùa Hè” – khi các nhà bán lẻ lớn đồng loạt triển khai loạt chương trình khuyến mãi sâu.
-
Kinh tế tổng hợp
Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam
14:02'
Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử giữ chức Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam.
-
Kinh tế tổng hợp
Chỉ thị 20: Phá điểm nghẽn, thiết lập kỷ cương môi trường
12:35'
Chỉ thị 20/CT-TTg yêu cầu toàn hệ thống chính trị vào cuộc khẩn trương, quyết liệt chống ô nhiễm môi trường, với lộ trình rõ ràng, trách nhiệm cụ thể và sự đồng thuận toàn dân.
-
Kinh tế tổng hợp
Định đoạt ngôi vương Fifa Club World Cup: Khi Chelsea đụng PSG phiên bản hủy diệt
10:45'
Một trận chung kết trong mơ đang chờ đợi người hâm mộ tại FIFA Club World Cup 2025: PSG – cơn lốc hủy diệt đến từ Paris đối đầu Chelsea – “kẻ thách thức” không ngại bất kỳ giới hạn nào.
-
Kinh tế tổng hợp
Khi OCOP thổi hồn vào đặc sản Vĩnh Long
10:43'
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang từng bước góp phần thúc đẩy chuyển dịch kinh tế nông thôn tại Vĩnh Long.
-
Kinh tế tổng hợp
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 13/7/2025
09:19'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/7, sáng mai 14/7 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế tổng hợp
Bắc Ninh: Cháy lớn tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu
08:43'
Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 12/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu tư nhân C.H, do ông N.V.C làm chủ, tại thôn Thanh Văn 1, xã Lục Ngạn, tỉnh Bắc Ninh.
-
Kinh tế tổng hợp
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF – 2025: Đội Trung Quốc giành chức vô địch
08:37'
Tối 12/7, tại đêm Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF – 2025, đội pháo hoa Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc) đã xuất sắc giành chức vô địch, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.
-
Kinh tế tổng hợp
Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn - Kiếp Bạc được công nhận di sản thế giới
20:46' - 12/07/2025
UNESCO đã chính thức công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn - Kiếp Bạc là di sản thế giới.