WEF: Khoảng 50% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho truyền thông, tin tức và giải trí
Theo nghiên cứu mới được công bố của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), khoảng 50% số người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho truyền thông với 16% trả tiền cho tin tức và 44% trả tiền cho giải trí, và sự sẵn sàng chi trả đang có xu hướng gia tăng.
Khoảng 80-90% người tiêu dùng dành 24 giờ để đọc, xem hoặc nghe tin tức và giải trí mỗi tuần. Gần 60% người tiêu dùng đã đăng ký dịch vụ truyền thông (miễn phí hoặc trả phí) và trung bình có 7 dịch vụ truyền thông bao gồm video, thể thao, chơi game, âm nhạc, podcast (các tập tin âm thanh hoặc video số có thể tải về và nghe), tin tức và blog.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh 3 sự thay đổi chiến lược trong truyền thông - thiết kế ứng dụng thanh toán mới, sự gia tăng của podcast và thay đổi môi trường quảng cáo.
Cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện chỉ nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của truyền thông trong xã hội ngày nay.
Với giá trị của nội dung truyền tải ngày càng tăng, ngành công nghiệp truyền thông cần các mô hình tài chính cho phép họ thực hiện các chức năng xã hội của mình trong khi vẫn hỗ trợ truy cập rộng rãi vào nội dung quan trọng.
Điều này đòi hỏi phải có đối thoại, bao gồm cả các cơ quan quản lý, để tìm giải pháp cân bằng giữa đổi mới, phúc lợi tiêu dùng và trách nhiệm doanh nghiệp của mọi bên liên quan trong ngành truyền thông.
Nghiên cứu này dựa trên cuộc khảo sát do Nielsen thực hiện cho WEF từ đầu tháng 10/2019 đến cuối tháng 11/2019, với sự thăm dò ý kiến của hơn 9.100 người ở Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Anh và Mỹ về mức độ sử dụng, thói quen thanh toán và sở thích truyền thông.
Ngoài ra, từ tháng 5/2019 đến tháng 1/2020, WEF đã tham khảo khoảng 100 giám đốc điều hành trong nhiều lĩnh vực từ quảng cáo, giải trí, tin tức và các bộ phận khác của ngành truyền thông về các chiến lược kinh doanh để thu hút và giữ chân người tiêu dùng - cùng với những tác động có thể có đối với xã hội.
Các kết quả tổng hợp cho thấy, mặc dù tỷ lệ người trả tiền cho nội dung thông tin hiện có thể không nhiều, nhưng sự sẵn sàng trả tiền trong tương lai đang tăng lên. Trên toàn cầu, những người sẵn sàng trả tiền trong tương lai là 53% cho tin tức và 70% cho giải trí.
Hơn nữa, hai trong số các nền kinh tế toàn cầu năng động nhất - Trung Quốc và Ấn Độ - cho thấy rõ lý do lạc quan. Ở Trung Quốc, 25% sẵn sàng trả tiền cho tin tức và 59% muốn có ít nhất một dịch vụ video hoặc thể thao phải trả tiền. Ở Ấn Độ, người tiêu dùng cũng khá sẵn lòng trả tiền để tăng số lượng dịch vụ tin tức và giải trí.
Nghiên cứu cũng cho thấy khắp các quốc gia, những người trẻ tuổi (từ 16-34 tuổi) có nhiều khả năng trả tiền cho nội dung thông tin, với trung bình 61% hiện đang trả tiền cho giải trí và 17% cho tin tức. Tuy nhiên, nhìn vào tình trạng kinh tế xã hội, cho thấy sự hiện diện lớn hơn của các thuê bao tin tức được trả tiền trong số các cá nhân có thu nhập cao hoặc có địa vị cao hơn.
Theo nghiên cứu trên, khoảng 55% số người tiêu dùng được hỏi hiểu rằng quảng cáo có thể hỗ trợ tài chính cho việc tạo nội dung thông tin.
Tuy nhiên, gần 50% số này đều bỏ qua quảng cáo bất cứ khi nào có thể và gần 75% cố gắng giảm không phải "tiếp xúc" với quảng cáo. Kết quả khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng mong đợi các chính phủ có vai trò lớn hơn trong việc hỗ trợ truy cập tin tức hơn là giải trí./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Apple ra mắt dịch vụ tin tức trả phí News+ tại Australia
09:45' - 01/10/2019
Ngày 1/10, “trái táo khuyết” Apple đã ra mắt dịch vụ tin tức thuê bao trả tiền News+ tại Australia với sự hợp tác của Tập đoàn truyền thông News Corp Australia là nguồn cung cấp tin tức địa phương.
-
Chuyển động DN
CBS và Viacom sáp nhập thành đế chế truyền thông giải trí khổng lồ
13:11' - 14/08/2019
Công ty CBS Corp (CBS.N) và Viacom Inc (VIAB.O) ngày 13/8 thông báo đạt được thỏa thuận sáp nhập, theo đó trở thành một đế chế khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông giải trí với tên gọi ViacomCBS Inc.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 30/6
16:00'
BNEWS/TTXVN cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ Năm ngày 30 tháng 6 năm 2022.
-
Kinh tế & Xã hội
Hoa Kỳ hỗ trợ đào tạo thực thi pháp luật cho kiểm lâm Việt Nam
15:43'
Ngày 30/6, Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ tổ chức hội thảo tham vấn xây dựng chương trình đào tạo về thực thi pháp luật cho kiểm lâm Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 30/6
15:30'
BNEWS/TTXVN cập nhật thông tin xổ số miền Trung hôm nay, thứ Năm ngày 30 tháng 6 năm 2022.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 30/6
15:00'
BNEWS/TTXVN cập nhật thông tin kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ Năm ngày 30 tháng 6 năm 2022.
-
Kinh tế & Xã hội
NASA chuẩn bị công bố hình ảnh sâu nhất từng chụp trong vũ trụ
14:51'
Giám đốc Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson ngày 29/6 cho biết cơ quan này sẽ công bố "hình ảnh sâu nhất về vũ trụ" do kính viễn vọng không gian James Webb chụp lại.
-
Kinh tế & Xã hội
Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực của hơn 60.000 lượt thi
14:48'
Ngày 30/6, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) của hơn 60 nghìn lượt thi với điểm cao nhất là 135/150.
-
Kinh tế & Xã hội
Hai tàu cá bị cháy trơ khung khi đang neo đậu trên sông Hàn
14:32'
Tại hiện trường, 2 tàu cá bị cháy trơ khung phần cabin tàu, các thiết bị điều khiển cùng một số ngư lưới cụ.
-
Kinh tế & Xã hội
Hé lộ nguyên nhân khiến 21 người tử vong trong quán rượu ở Nam Phi
10:20'
Rò rỉ khí gas có thể là nguyên nhân khiến 21 người tử vong trong một quán rượu tại bờ biển phía Đông ở Nam Phi hồi cuối tuần trước.
-
Kinh tế & Xã hội
Các nước Trung Mỹ hợp tác điều tra vụ người di cư tử vong trong xe thùng đầu kéo tại Mỹ
10:10'
Bộ Ngoại giao Mexico cho biết chính phủ nước này cùng các nước Mỹ, Guatemala và Honduras đã nhất trí phối hợp hành động để điều tra vụ 51 người di cư tử vong trong thùng xe đầu kéo ở Texas, Mỹ.