WhatsApp thêm tính năng “giỏ hàng” vào ứng dụng
Ngày 8/12, ứng dụng nhắn tin đa nền tảng WhatsApp đã thêm các giỏ hàng ảo vào ứng dụng của mình trên toàn cầu, qua đó giúp người tiêu dùng có thể mua nhiều mặt hàng từ một doanh nghiệp dễ dàng hơn và người bán có thể theo dõi các yêu cầu đặt hàng và quản lý các yêu cầu tốt hơn.
Động thái này diễn ra giữa bối cảnh dịch vụ nhắn tin do Facebook sở hữu đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử.
Theo WhatsApp, hiện có hơn 175 triệu người liên hệ với các doanh nghiệp qua ứng dụng này hàng ngày, và tính năng mới nhằm mục đích giúp họ sử dụng dịch vụ này dễ dàng hơn để mua sắm trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. WhatsApp đang nhanh chóng trở thành quầy giao dịch của các cửa hàng để thảo luận về sản phẩm và điều phối việc bán hàng.Với việc ngày càng nhiều hoạt động mua sắm diễn ra thông qua các cuộc trò chuyện trực tuyến, việc mua và bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Trên WhatsApp, người dùng bây giờ sẽ thấy tùy chọn thêm mặt hàng vào giỏ hàng. Khi hoàn tất, người dùng sẽ có thể gửi yêu cầu đặt hàng dưới dạng tin nhắn đến doanh nghiệp. Trong những tháng gần đây, WhatsApp đã thêm một số tính năng để tăng cường trải nghiệm thương mại trên ứng dụng của mình.Ứng dụng này đã thêm mã QR và khả năng chia sẻ liên kết danh mục trong các cuộc trò chuyện, đồng thời cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí cho người bán để lưu trữ thông điệp của doanh nghiệp họ.
Đối với WhatsApp, thành công với lĩnh vực thương mại điện tử mang ý nghĩa rất quan trọng. Mặc dù có phạm vi tiếp cận khổng lồ, nhưng ứng dụng này hiện đạt lợi nhuận rất thấp.WhatsApp là ứng dụng nhắn tin có sẵn cho người dùng tải về miễn phí và cũng không có quảng cáo, nhưng nó có thể trở thành một thách thức đối với những “gã khổng lồ” như Amazon và Walmart trong lĩnh vực thương mại điện tử tại ít nhất là các thị trường mới nổi như Ấn Độ, nơi thương mại điện tử vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.
Việc bổ sung tính năng giỏ hàng vào ứng dụng WhatsApp được thực hiện chỉ chưa đầy một tháng sau khi Facebook công bố thỏa thuận mua Kustomer, một công ty khởi nghiệp 5 năm tuổi chuyên giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trực tuyến.Thời gian qua, Facebook liên tục đưa thương mại điện tử vào các dịch vụ của mình, đặc biệt là dịch vụ nhắn tin WhatsApp và Messenger./.
- Từ khóa :
- thương mại điện tử
Tin liên quan
-
Ngân hàng
WhatsApp triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Ấn Độ
15:32' - 06/11/2020
Giờ đây người dân Ấn Độ có thể gửi tiền cho bạn bè và người thân thông qua WhatsApp dễ dàng như gửi tin nhắn không mất phí và được hỗ trợ bởi hơn 140 ngân hàng.
-
Công nghệ
WHO ra mắt chatbot chống tin giả trên WhatsApp
09:03' - 30/03/2020
Theo nhật báo Le Temps ngày 29/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã ra mắt phần mềm chatbot bằng tiếng Pháp sử dụng nền tảng ứng dụng tin nhắn WhatsApp để trả lời các câu hỏi về dịch COVID-19.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều quan chức cấp cao là mục tiêu của hacker qua WhatsApp
14:27' - 01/11/2019
Việc con số nạn nhân là các quan chức chính phủ lớn hơn so với những báo cáo trước cho thấy sự cố xâm nhập điện thoại qua ứng dụng WhatsApp có thể để lại hậu quả không nhỏ về chính trị và ngoại giao.
-
Doanh nghiệp
Facebook kiện công ty NSO của Israel vì tấn công ứng dụng WhatsApp
08:09' - 30/10/2019
Ngày 29/10, Facebook đã khởi kiện công ty giám sát mạng NSO Group có trụ sở tại Israel với cáo buộc đã tấn công (hack) người dùng ứng dụng nhắn tin mã hóa đầu-cuối WhatsApp vào đầu năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Biến rác thành điện: Trung Quốc tăng tốc xuất khẩu công nghệ môi trường
14:41'
Trung Quốc đang nhanh chóng tạo dấu ấn trong một lĩnh vực khác: xử lý rác thải, đặc biệt là công nghệ đốt rác để tạo điện năng.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số đưa lịch sử Quốc hội đến gần hơn với giới trẻ
13:30'
thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay là lực lượng xung kích, mang trong mình trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng xây dựng đất nước.
-
Công nghệ
Tấn công mạng nhằm vào Bộ Nội vụ Pháp bộc lộ lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng
10:46'
Một vụ tấn công mạng nhằm vào Bộ Nội vụ Pháp đang làm dấy lên nhiều lo ngại về mức độ an toàn của hệ thống thông tin trong các cơ quan nhà nước.
-
Công nghệ
Đắk Lắk: Cơ hội để bứt phá từ chuyển đổi số
07:30'
Khi muốn tra cứu các thủ tục hành chính, người dân chỉ cần đánh câu hỏi vào máy tính, trợ lý ảo sẽ trả lời các thủ tục, trình tự, hồ sơ, thời gian, phí, lệ phí.
-
Công nghệ
Vĩnh Long: Tăng tốc xây dựng chính quyền số
13:30' - 17/12/2025
Chiều 12/12, UBND tỉnh Vĩnh Long và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Lan tỏa chủ trương về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
07:30' - 17/12/2025
Ngày 10/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo “Truyền thông nâng cao nhận thức, tạo chuyển động xã hội nhằm thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW”.
-
Công nghệ
Thông qua Luật Chuyển đổi số – bước đi tiên phong về quản trị không gian số
13:30' - 16/12/2025
Luật Chuyển đổi số của Việt Nam được đánh giá là một Luật khung đặc biệt và tiên phong trên thế giới vì nó tạo ra khuôn khổ pháp lý toàn diện, thống nhất cho quốc gia số.
-
Công nghệ
Đồng Tháp: Chuyển đổi số trong y tế giúp nâng cao chất lượng chữa bệnh
07:30' - 16/12/2025
Ngành Y tế Đồng Tháp đã triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh như: thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip...
-
Công nghệ
Dự báo triển vọng các ngành công nghiệp Hàn Quốc năm 2026
19:47' - 15/12/2025
Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ngày 15/12 đã công bố kết quả khảo sát Dự báo triển vọng tăng trưởng công nghiệp năm 2026.

Biểu tượng phần mềm WhatsApp trên điện thoại. ảnh: reuters