WhatsApp thêm tính năng “giỏ hàng” vào ứng dụng

15:31' - 09/12/2020
BNEWS WhatsApp đang nhanh chóng trở thành quầy giao dịch của các cửa hàng để thảo luận về sản phẩm và điều phối việc bán hàng.

Ngày 8/12, ứng dụng nhắn tin đa nền tảng WhatsApp đã thêm các giỏ hàng ảo vào ứng dụng của mình trên toàn cầu, qua đó giúp người tiêu dùng có thể mua nhiều mặt hàng từ một doanh nghiệp dễ dàng hơn và người bán có thể theo dõi các yêu cầu đặt hàng và quản lý các yêu cầu tốt hơn.

Động thái này diễn ra giữa bối cảnh dịch vụ nhắn tin do Facebook sở hữu đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử.
Theo WhatsApp, hiện có hơn 175 triệu người liên hệ với các doanh nghiệp qua ứng dụng này hàng ngày, và tính năng mới nhằm mục đích giúp họ sử dụng dịch vụ này dễ dàng hơn để mua sắm trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.
WhatsApp đang nhanh chóng trở thành quầy giao dịch của các cửa hàng để thảo luận về sản phẩm và điều phối việc bán hàng.

Với việc ngày càng nhiều hoạt động mua sắm diễn ra thông qua các cuộc trò chuyện trực tuyến, việc mua và bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Trên WhatsApp, người dùng bây giờ sẽ thấy tùy chọn thêm mặt hàng vào giỏ hàng. Khi hoàn tất, người dùng sẽ có thể gửi yêu cầu đặt hàng dưới dạng tin nhắn đến doanh nghiệp.
Trong những tháng gần đây, WhatsApp đã thêm một số tính năng để tăng cường trải nghiệm thương mại trên ứng dụng của mình.

Ứng dụng này đã thêm mã QR và khả năng chia sẻ liên kết danh mục trong các cuộc trò chuyện, đồng thời cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí cho người bán để lưu trữ thông điệp của doanh nghiệp họ.
Đối với WhatsApp, thành công với lĩnh vực thương mại điện tử mang ý nghĩa rất quan trọng. Mặc dù có phạm vi tiếp cận khổng lồ, nhưng ứng dụng này hiện đạt lợi nhuận rất thấp.

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin có sẵn cho người dùng tải về miễn phí và cũng không có quảng cáo, nhưng nó có thể trở thành một thách thức đối với những “gã khổng lồ” như Amazon và Walmart trong lĩnh vực thương mại điện tử tại ít nhất là các thị trường mới nổi như Ấn Độ, nơi thương mại điện tử vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.
Việc bổ sung tính năng giỏ hàng vào ứng dụng WhatsApp được thực hiện chỉ chưa đầy một tháng sau khi Facebook công bố thỏa thuận mua Kustomer, một công ty khởi nghiệp 5 năm tuổi chuyên giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng trực tuyến.

Thời gian qua, Facebook liên tục đưa thương mại điện tử vào các dịch vụ của mình, đặc biệt là dịch vụ nhắn tin WhatsApp và Messenger./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục