Facebook kiện công ty NSO của Israel vì tấn công ứng dụng WhatsApp

08:09' - 30/10/2019
BNEWS Ngày 29/10, Facebook đã khởi kiện công ty giám sát mạng NSO Group có trụ sở tại Israel với cáo buộc đã tấn công (hack) người dùng ứng dụng nhắn tin mã hóa đầu-cuối WhatsApp vào đầu năm nay.
Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại và máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong hồ sơ khởi kiện được nộp lên một Tòa án tại San Francisco, Facebook cho biết mục tiêu của các vụ tin tặc này là nhà báo, nhà ngoại giao, nhà hoạt động nhân quyền, các quan chức cao cấp trong các chính phủ và nhiều người khác.
Facebook đang tìm cách ngăn chặn NSO tiếp cận hoặc âm mưu tiếp cận WhatsApp và các dịch vụ của Facebook, cũng như ngăn chặn các hoạt động gây tổn hại đến ứng dụng nhắn tin bảo mật này.
Các đại diện của NSO tại Washington và Tel Aviv chưa có bình luận sau sự việc trên.
NSO được cho là đã sử dụng một lỗ hổng trong WhatsApp để chiếm quyền điều khiển điện thoại. Vụ việc này được phát giác vào tháng Năm vừa qua và đã gây ra một làn sóng quan ngại trên toàn cầu.
Vào thời điểm đó, WhatsApp cho biết lỗ hổng được sử dụng để tấn công có chọn lọc một số người dùng nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Phần mềm chủ chốt của NSO có tên Pegasus cho phép kiểm soát toàn diện một điện thoại cầm tay, bao gồm xác định vị trí của điện thoại, khóa điện thoại và ghi lại cuộc gọi. Phần mềm này cũng có thể được sử dụng như một máy ghi âm để nghe lén tất cả mọi thứ gần điện thoại và cho phép điều khiển camera từ xa.

Tất cả thư điện tử và tin nhắn văn bản có thể bị phần mềm đọc trộm, hoặc nó sẽ tự soạn thảo tin nhắn và tải các ứng dụng xuống. Tất cả các thông tin khác trên điện thoại như ảnh, video, nhắc lịch, lịch làm việc, danh bạ... đều có thể bị tiếp cận./.

Xem thêm:

>>Facebook bắt đầu triển khai tính năng “News Tab” ở Mỹ

>>CEO Facebook để ngỏ khả năng thu hẹp dự án Libra

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục