WHO ban hành hướng dẫn mới về đeo khẩu trang tại các vùng dịch COVID-19

21:27' - 02/12/2020
BNEWS Ngày 2/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban hành những hướng dẫn mới, trong đó siết chặt hơn việc đeo khẩu trang tại các vùng lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ thể, người dân sinh sống tại vùng dịch nên luôn đeo khẩu trang trong cửa hàng, nơi làm việc và trường học không có đủ thông thoáng.

Tại những địa điểm trong nhà, nếu không thể duy trì khoảng cách với nhau ít nhất là 1 mét, mọi người, kể cả trẻ em và học sinh từ 12 tuổi trở nên, cũng nên đeo khẩu trang thậm chí nếu không gian những nơi này thông thoáng.

Người dân cũng nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài nếu không thể duy trì khoảng cách với nhau.

WHO cũng khuyên người dân nếu ở các địa điểm trong nhà không có đủ thoáng khí, cũng nên đeo khẩu trang thường (không phải khẩu trang y tế) bất kể có duy trì được khoảng cách ít nhất là 1 mét hay không.

WHO cũng khuyến nghị đeo khẩu trang các loại tại toàn bộ các cơ sở y tế kể cả những khu vực chung như quán cafe và phòng làm việc cho nhân viên.

Còn đối với nhân viên y tế, WHO cho rằng lực lượng này nên đeo khẩu trang N95 khi chăm sóc các bệnh nhân COVID-19.

Tuy nhiên, WHO cho rằng biện pháp bảo vệ tốt nhất đã được chứng minh là nhân viên y tế phải đeo khẩu trang N95 hoặc tương đương, cùng kính bảo hộ hoặc tấm che mặt, áo choàng và găng tay.

Theo người phát ngôn của WHO, Margaret Harris, những khuyến nghị này nằm trong số những thay đổi lớn nhất trong hướng dẫn của WHO về đeo khẩu trang và cập nhất khuyến cáo hồi tháng 6/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục