WHO cảnh báo khủng hoảng y tế tại Yemen

08:57' - 08/04/2024
BNEWS Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo xung đột vũ trang kéo dài ở Yemen đã làm tê liệt nghiêm trọng hệ thống y tế của nước này, khiến 17,8 triệu người cần được hỗ trợ y tế.

Đại diện WHO tại Yemen Arturo Pesigan cho biết, trong số 17,8 triệu người cần hỗ trợ y tế, phụ nữ chiếm 24% và đang rất cần các dịch vụ hỗ trợ sinh sản, 50% là trẻ em, với hơn 500.000 trẻ em dưới 5 tuổi cần điều trị khẩn cấp vì suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng.

 

Ngoài ra, 10% số trẻ nhỏ này đang gặp phải các biến chứng nghiêm trọng cần được chăm sóc đặc biệt tại các cơ sở y tế. Trong bối cảnh xung đột vũ trang diễn ra tại Yemen, các bệnh truyền nhiễm như dịch tả, sốt xuất huyết, sốt rét và sởi cũng gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

Trước đó, WHO cũng đã từng cảnh báo rằng trẻ em Yemen đặc biệt có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cao và dễ mắc các bệnh như bại liệt, sởi, ho gà và bạch hầu.

Yemen đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới với hàng trăm nghìn người thiệt mạng do xung đột bùng phát kể từ năm 2014. Tại Yemen, nhiều người đã thiệt mạng do xung đột và cả những nguyên nhân liên quan tới xung đột, trong đó có thiếu lương thực, chăm sóc y tế.

Liên hợp quốc coi cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen là một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất thế giới. Ước tính khoảng 17,6 triệu người dân nước này sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục