Hàn Quốc siết điều kiện hưởng bảo hiểm y tế nhà nước của người nước ngoài

10:23' - 02/04/2024
BNEWS Theo hãng tin Yonhap, quy định nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn này dự kiến có hiệu lực từ ngày 3/4, nhằm ngăn chặn tình trạng người nước ngoài lợi dụng hệ thống bảo hiểm y tế quốc gia của Hàn Quốc.

Ngày 2/4, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết người nước ngoài và người Hàn Quốc ở nước ngoài chỉ có thể đủ điều kiện nhận bảo hiểm y tế nhà nước với tư cách là người phụ thuộc nếu họ cư trú ở Hàn Quốc ít nhất 6 tháng.

Theo hãng tin Yonhap, quy định nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn này dự kiến có hiệu lực từ ngày 3/4, nhằm ngăn chặn tình trạng người nước ngoài lợi dụng hệ thống bảo hiểm y tế quốc gia của Hàn Quốc.

 

Các phương tiện truyền thông cho biết một số người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc đã khai báo anh chị em ruột và những người thân khác là người phụ thuộc và sắp xếp các chuyến thăm tạm thời đến Hàn Quốc để điều trị y tế.

Trước đây, tất cả người nước ngoài cư trú ở Hàn Quốc có thể đăng ký cho các thành viên gia đình của họ làm người phụ thuộc theo chương trình bảo hiểm y tế công cộng dành cho nhân viên khi đáp ứng các tiêu chí cụ thể, chẳng hạn như thu nhập và tài sản.

Quy định cập nhật không áp dụng với những người phụ thuộc gồm vợ hoặc chồng và con cái dưới 19 tuổi. Những cá nhân có thị thực thuộc loại D-2, D-4-3, E-9 và F-6, cũng như những người có thẻ thường trú, cũng có thể ngay lập tức đủ điều kiện là người phụ thuộc.

Tính đến năm 2022, số người nước ngoài đăng ký bảo hiểm y tế công cộng ở Hàn Quốc lên tới 1,32 triệu người, trong đó công dân Trung Quốc chiếm 52%.

>>>Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường hàng tỷ USD sau vụ sập cầu ở Baltimore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục