WinCommerce sẽ mở hơn 300 cửa hàng trong quý 4

09:13' - 31/10/2022
BNEWS Dự kiến trong quý 4 năm 2022, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (WCM) sẽ mở mới hơn 300 cửa hàng.

Đồng thời, WCM sẽ tiếp tục tối ưu hóa biên lợi nhuận thương mại, danh mục sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, và chi phí vận hành để đảm bảo lợi nhuận.

 

Theo WCM, với các kết quả khả quan trong đợt thí điểm 30 cửa hàng WIN trong tháng 9/2022, Ban điều hành đặt mục tiêu mở 80-120 cửa hàng WIN vào cuối năm nay, và mở rộng chương trình hội viên nhằm tạo đà tăng trưởng, cũng như hoàn thiện chương trình ưu đãi khi hợp tác với Trusting Social và Techcombank triển khai các sản phẩm tài chính tại cửa hàng WIN và WinMart+.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Tới thời điểm này, Masan đã nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc và chúng tôi không ngừng đổi mới để phục vụ người tiêu dùng các trải nghiệm vượt trội. Để thúc đẩy chiến lược Point of Life, Masan đã khai trương 30 cửa hàng WIN trong Quý 3. Với các kết quả thành công ban đầu, chúng tôi tin rằng WIN chính là mô hình bán lẻ ưu việt và sẵn sàng để mở rộng quy mô.

Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và công bố chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho 100 triệu người tiêu dùng.”

Đại diện WinCommerce cho biết, trong quý 3 năm 2022, WCM đã mở lần lượt 176 và 477 cửa hàng WinMart+. Tổng cộng đến nay đã có 3.049 cửa hàng WinMart+ đi vào hoạt động với hiệu suất của cửa hàng mới luôn vượt trội so với các cửa hàng cũ.
Về mặt số lượng điểm bán, WinMart+ đã tăng thị phần từ 40% vào cuối năm 2021 lên 48% vào cuối quý 3. Tính đến cuối quý 3 năm 2022, WinCommerce có 128 siêu thị WinMart đi vào hoạt động.
Nhờ đó, WCM đã cải thiện lợi nhuận với biên EBITDA là 3,3% trong quý 3 so với 2,2% trong quý 2 nhờ các cửa hàng cải thiện hiệu quả hoạt động và lượng khách đến cửa hàng gia tăng. Quý 3 năm 2022, EBITDA của WCM tăng 66,2% so với quý 2 lên 251 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, 76% cửa hàng WinMart+ mở trong quý 3 năm 2022 đã có lãi EBITDA ở cấp cửa hàng trong vài tháng đầu hoạt động so với 83% tất cả cửa hàng WinMart+. Điều này khẳng định năng lực mở rộng hệ thống và cải thiện hiệu quả hoạt động cửa hàng, đồng thời cho thấy WCM có khả năng mở rộng quy mô và vẫn đảm bảo có lợi nhuận. 

Theo đó, lũy kế 9 tháng năm 2002, WinMart+ ghi nhận doanh thu đạt 14.730 tỷ đồng, riêng quý 3 năm 2022 đạt 5.209 tỷ đồng, tương ứng tăng 11,5%  và 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Doanh thu của các cửa hàng WinMart+ trên cơ sơ so sánh tương đương là 12.070 tỷ đồng, giảm 19,4%. Doanh thu từ các cửa hàng mới mở trong 9 tháng qua là 2.661 tỷ đồng.
Trong khi đó, siêu thị WinMart đạt doanh thu 7.046 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2022 và riêng quý 3 đạt 2.337 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,0% và 20,2% so với cùng kỳ năm trước. 
Trên cơ sở so sánh tương đương, các siêu thị WinMart đạt 6.735 tỷ đồng doanh thu, giảm 6,4% trong 9 tháng năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu các siêu thị mới khai trương đạt 310 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục