WORLD CUP 2022: Canada ngẩng cao đầu

18:12' - 24/11/2022
BNEWS Bị đánh bại nhưng không khuất phục, Canada có thể ngẩng cao đầu khi thua trận đầu tiên tại World Cup sau 36 năm vắng bóng.

Thua 0-1 trước ĐT Bỉ trong trận mở màn bảng F trên sân vận động Ahmad bin Ali không phải là một kết quả quá tồi tệ, nhất là nhìn vào màn trình diễn trên sân.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, nếu gạt bàn thua sang một bên, Canada đã chơi không tồi thậm chí lấn lướt trong nửa đầu hiệp 1 và có những cơ hội thực sự. Đặc biệt là tình huống Alphonso Davies hoang phí quả phạt đền ngay đầu trận.

Có thể nói, mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Bỉ đã phải trầy trật để có được chiến thắng với sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois, "Đôi găng Vàng" World Cup 2018.

Hơn 3 thập kỷ chờ đợi, Canada chưa có bàn thắng lẫn điểm số để giải tỏa cơn khát dài này của người hâm mộ. Chặng đường phía trước cũng nhiều gian nan. Ngày 27/11, Les Rouges sẽ đụng độ với Croatia - xếp hạng thứ 12 thế giới và ngày 1/12 là trận cuối vòng bảng với Maroc.

Bất chấp điều đó, trận đầu tiên của Canada tại World Cup sau 13.316 ngày vẫn được nhìn nhận tích cực.

HLV John Herdman chia sẻ: "Tôi tự hào về màn trình diễn này. Tôi nghĩ những chàng trai Canada đã khiến người hâm mộ tự hào".

Trong khi đó, ngôi sao Davies bày tỏ quyết tâm: "Tình thế là khó khăn. Nhưng chắc chắn trong các trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình. Chúng tôi sẽ thể hiện như những gì đã làm được ngày hôm nay và hy vọng, mọi chuyện sẽ diễn ra như mong đợi. Đó là ghi bàn và giành 3 điểm để đi tiếp"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục