WSJ: Trung Quốc có thể không tham gia đàm phán thương mại mới với Mỹ

09:09' - 17/09/2018
BNEWS Ngày 16/9, tờ Wall Street Journal dẫn lời của một quan chức Trung Quốc cho biết Chính phủ Trung Quốc có thể không tham gia cuộc đàm phán thương mại mới với Mỹ, dự kiến diễn ra cuối tháng này.
Ngày 16/9, tờ Wall Street Journal dẫn lời của một quan chức Trung Quốc cho biết Chính phủ Trung Quốc có thể không tham gia cuộc đàm phán thương mại mới với Mỹ, dự kiến diễn ra cuối tháng này, nếu chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục áp thuế bổ sung đối với các mặt hàng của Trung Quốc trong tuần này.


Nguồn tin trên khẳng định Trung Quốc sẽ không đàm phán trong bối cảnh Mỹ đã đưa ra đề xuất tiến hành các cuộc đàm phán với Trung Quốc, nhưng đồng thời chuẩn bị triển khai kế hoạch áp thuế bổ sung trị giá 200 triệu USD đối với các mặt hàng của Trung Quốc.
Theo nguồn tin trên, một số quan chức của Trung Quốc đã đề xuất lãnh đạo nước này áp đặt các giới hạn đối với việc bán những thiết bị và mặt hàng mà các doanh nghiệp Mỹ cần, sử dụng "hạn chế xuất khẩu" để đe dọa chuỗi cung ứng của Mỹ.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đề xuất tiến hành các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc vào ngày 20/9 và Trung Quốc cũng đã bắt đầu thảo luận kế hoạch tham dự./.

Xem thêm:

>>Thương mại Mỹ - Trung khó thoát bế tắc

>>Mỹ muốn khởi động lại đàm phán thương mại với Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục