Wuling Mini EV là mẫu xe bán chạy nhất thế giới ở phân phúc ô tô điện cỡ nhỏ

18:00' - 07/03/2024
BNEWS Theo EV Volumes - nền tảng dữ liệu về xe điện toàn cầu vừa được trang Clean Technica công bố, ở phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ, Wuling Mini EV là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 237.919 xe năm 2023.

Cụ thể, theo báo cáo của EV Volumes - nền tảng dữ liệu về xe điện toàn cầu được trang Clean Technica công bố, Wuling Mini EV là mẫu xe bán chạy thứ 6 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe điện có doanh số bán cao nhất thế giới năm 2023, chỉ xếp sau các mẫu xe điện đến từ hai thương hiệu lớn nhất thế giới là Tesla, BYD.

 

Đặc biệt, riêng trong phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ, Wuling Mini EV vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 237.919 xe trong năm 2023.

>>TMT Motors tổ chức lái thử Wuling Mini EV dành cho phái đẹp

>>Đại lý Wuling ưu đãi 20 triệu đồng cho khách mua xe điện Mini EV

Trong 3 năm từ 2020, 2021 và 2022, theo thống kê của JATO Dynamics – công ty nghiên cứu thị trường ô tô toàn cầu, Wuling Mini EV cũng là xe điện mini có doanh số đứng đầu thế giới.

Như vậy, kể từ khi ra mắt vào năm 2020 đến nay, trong 4 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022 và 2023, Wuling Mini EV vẫn là mẫu xe có doanh số bán chạy nhất trong phân khúc ô tô điện mini.

Tính đến nay, doanh số lũy kế của Wuling Mini EV đã vượt quá 1,2 triệu xe trên toàn cầu. Trước đó, Wuling Mini EV đã từng lập kỷ lục doanh số tại thị trường Trung Quốc khi bán được đến 1.800 xe/ngày, tương đương cứ 20 giây lại có một chiếc xe được bán ra.

Sau thành công của Mini EV, từ giữa năm 2022 đã có nhiều hãng xe nhảy vào phân khúc này, với những cái tên mới như Changan Lumin, BYD, Geely Panda Mini hay Chery QQ Ice Cream… Tuy nhiên, Wuling Mini EV vẫn khẳng định và chiếm ngôi đầu, là loại xe mini bán chạy nhất thế giới trong khi phải cạnh tranh với hàng chục mẫu xe điện mini của nhiều hãng khác.

Wuling Mini EV là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi liên doanh của GM – SGMW, đã khẳng định vị thế và chất lượng ổn định trong nhiều năm qua. Tại thị trường Việt Nam, Wuling Mini EV là mẫu xe khai mở phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ, được sản xuất, lắp ráp theo chuyển giao công nghệ từ SGMW và được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu trước khi xuất xưởng tại nhà máy xe điện của TMT Motors tại tỉnh Hưng Yên.

Từ cuối tháng 9/2023, Wuling Mini EV đã được bàn giao tới tay người dùng Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước. Hiện nay, khách hàng toàn quốc có thể trực tiếp trải nghiệm, mua sắm xe điện Mini EV tại hệ thống 21 đại lý Wuling ủy quyền ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Đặc biệt, kể từ 15/2 - 31/3/2024, khách hàng có cơ hội được ưu đãi 20 triệu đồng vào giá bán khi mua xe tại các đại lý Wuling trên toàn quốc. Như vậy, với chương trình ưu đãi này, giá bán thực tế của Mini EV sẽ từ 219 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu xe có giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục