Xả súng tại Mỹ: Nghi phạm có vấn đề về sức khỏe tâm thần

11:13' - 29/10/2023
BNEWS Ngày 28/10, cảnh sát bang Maine (Mỹ) cho biết đối tượng nam giới xả súng khiến 18 người thiệt mạng tại thành phố Lewiston, sau đó tự sát, có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần.

Ông Mike Sauschuck, Ủy viên Cơ quan an toàn công cộng Maine, xác nhận lực lượng chức năng phát hiện thi thể Robert Card, 40 tuổi, bên trong chiếc xe đầu kéo gần một trung tâm tái chế, nơi đối tượng từng làm việc. Ông cũng xác nhận đối tượng, từng là lính dự bị của quân đội Mỹ, đã tự sát.

Các nhà điều tra vẫn đang xác định động cơ thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Lewiston. Tuy nhiên, ông Sauschuck nói rằng Card được cho là mắc chứng hoang tưởng, chứng tỏ có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Các điều tra viên tìm thấy mẩu giấy nhắn mà Card để lại cho người thân gồm mật khẩu điện thoại và thông tin tài khoản ngân hàng.

Ông Sauschuck cho rằng nội dung mẩu giấy nhắn này giống như một thư tuyệt mệnh. Cũng theo quan chức trên, Card sở hữu 3 vũ khí, trong đó có súng dài, và tất cả những vũ khí này đều được mua hợp pháp bởi đối tượng chưa từng nằm trong diện buộc phải vào trại tâm thần. 

Việc xác nhận Card tử vong đã kết thúc 2 ngày truy lùng thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại quán bar Schemengee và trung tâm giải trí Sparetime vào ngày 26/10 khiến 18 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất tại Mỹ từ đầu năm đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục