Xác định danh tính hai kẻ khủng bố trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Paris

08:17' - 15/11/2015
BNEWS Các nhà điều tra đã xác định được danh tính của hai trong số tám kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt, gồm 1 tên là người Syria và 1 tên mang quốc tịch Pháp.
 
Cảnh sát Pháp cho biết họ đã tìm thấy một cuốn hộ chiếu Syria gần thi thể của một trong những kẻ đánh bom liều chết gần sân vận động Stade de France ở thủ đô nước Pháp.

Tại đây tối 13/11 theo giờ Paris (rạng sáng 14/11 theo giờ Hà Nội) đã xảy ra hai vụ nổ lớn, làm chết ít nhất 3 người. Vụ đánh bom do những kẻ mang thắt lưng bom thực hiện nên rất khó xác định được danh tính của thủ phạm.

Hiện đã xác định có hai người Bỉ trong số nạn nhân, ngoài ra Thủ tướng Anh David Cameron cho rằng có rất nhiều người Anh trong số những người thiệt mạng tại Paris.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 14/11, Thủ hiến bang Bayern của Đức Horst Seehofer tuyên bố "có lý do" để tin rằng rằng đối tượng bị bắt giữ hồi tuần trước ở Bayern cùng số lượng lớn vũ khí có liên quan tới những kẻ tấn công khủng bố ở Paris làm ít nhất 128 người thiệt mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Seehofer nói hai vụ việc rất có khả năng liên quan. Hôm 5/11 cảnh sát Bayern đã bắt giữ một người đàn ông cùng rất nhiều súng trường, lựu đạn và chất nổ trong một xe ô tô trên đường quốc lộ A8.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Seehofer cho biết Bayern sẽ phải tăng cường kiểm soát biên giới để hạn chế mọi nguy cơ về an ninh đối với nước này. Ông đồng thời kêu gọi đẩy mạnh kiểm soát đường biên giới châu Âu, cũng như biên giới quốc gia.

Vào lúc này, Ngoại trưởng Pháp Laurent Phabius đã rời khỏi Hội nghị quốc tế về Syria tại Vienna để trở về tham dự cuộc họp khẩn cấp của chính phủ về vấn đề an ninh.

Ông cam kết sẽ tăng cường bảo vệ các cơ quan đại diện ngoại giao, trung tâm văn hóa và giáo dục của Pháp trên toàn thế giới. Bộ Ngoại giao Pháp cũng đã mở trung tâm khủng hoảng tiếp nhận tất cả yêu cầu của thân nhân người thiệt mạng và người bị thương tại Paris./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục