Xây dựng thương hiệu Việt bằng chất lượng sản phẩm
Trong những năm gần đây, nhiều sản phẩm được nuôi trồng, chế biến và sản xuất tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang tạo được niềm tin cho người tiêu dùng trong nước cũng như nước ngoài.
Đó chính là kết quả từ nỗ lực xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm và đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng của doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.
Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood) - một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành chế biến hải sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sản phẩm phục vụ thị trường trong nước cũng như hàng xuất khẩu, muốn chiếm được niềm tin của khách hàng thì chất lượng phải luôn được bảo đảm. Theo ông Dũng, doanh nghiệp phải đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đồng thời không ngừng nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng.Thời gian qua, Baseafood tập trung nghiên cứu đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm và đầu tư, lắp đặt dây chuyền sản xuất hiện đại, có khả năng bảo quản, chế biến các sản phẩm thủy sản cao cấp.
Công ty cũng đã xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn nguyên vật liệu đầu vào. Nhờ những giải pháp này, đến nay nhiều mặt hàng của công ty đạt doanh thu khá tại thị trường trong và ngoài nước, khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường. Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm, trong năm 2018, công ty xuất khẩu khoảng 5 nghìn tấn thủy sản, đạt kim ngạch khoảng 4 triệu USD, so với năm 2017 tăng từ 10 - 15%. Đây thực sự là một bước đi tốt để tạo tiền đề phát triển của công ty trong năm 2019. Từ những hạt cà phê sạch được chọn lựa kỹ lưỡng tại những vườn cà phê đạt tiêu chuẩn VietGAP …, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá ở thôn Chu Hải, thị xã Phú Mỹ đã nghiên cứu, sản xuất cho ra thị trường những sản phẩm cà phê mang thương hiệu “Nón Lá” với hương vị riêng. Hiện nay, Công ty có 5 sản phẩm gồm: cà phê hạt Robusta, Arabica; cà phê bột Robusta, Arabica và cà phê hòa tan 3 trong 1. Theo ông Trần Kim Khuê, phụ trách thị trường Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá, tuy mới có mặt tại thị trường không lâu, nhưng thương hiệu cà phê Nón Lá đã được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng. Theo ông Trần Kim Khuê, Mỹ không trồng cà phê nhưng lại trở thành nơi sản xuất nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới. Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 6.000ha trồng cà phê, tập trung ở 2 huyện Châu Đức và Xuyên Mộc, với chất lượng hạt cà phê được thị trường đánh giá cao. Ông Khuê đã bắt tay xây dựng thương hiệu cà phê riêng của Bà Rịa -Vũng Tàu. Trước khi đưa sản phẩm cà phê Nón Lá ra thị trường, Công ty đã gửi mẫu nhờ các chuyên gia tại Mỹ đánh giá chất lượng và được đánh giá có hương vị không thua cà phê Stabucks của Mỹ. Đặc biệt, sản phẩm vẫn giữ được hương vị tự nhiên của hạt cà phê. Hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nón Lá đã mở chi nhánh tại thành phố Santa Rosa, Mỹ. Dự kiến cuối năm nay, Công ty sẽ chính thức cung cấp các loại cà phê mang thương hiệu Nón Lá tại thị trường này. Một đơn vị khác cũng xây dựng hiệu quả thương hiệu cho sản phẩm, đó là Hợp tác xã Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Bầu Mây ở ấp Phú Tâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc. Tên tuổi của Hợp tác xã này nhiều năm qua gắn liền với sản phẩm tiêu đỏ, muối tiêu xanh chay, mắm tiêu xanh, được chế biến từ nguyên liệu tiêu Bàu Mây trồng ngay tại huyện Xuyên Mộc. Ông Lâm Ngọc Nhâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã cho biết, Hợp tác xã hiện có hơn 30ha trồng tiêu, trung bình mỗi năm, Hợp tác xã cung cấp cho thị trường trong nước khoảng 200 tấn hạt tiêu đen, tiêu đỏ, các sản phẩm chế biến muối tiêu xanh và mắm tiêu xanh. Bên cạnh đó, sản phẩm của hợp tác xã còn được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc khoảng 150 tấn, chủ yếu là tiêu đỏ.Hiện nay, tiêu Bầu Mây đang được thị trường trong nước và nước ngoài ưa chuộng. Về lâu dài, với mục tiêu đưa thương hiệu tiêu Bầu Mây vươn xa trên thị trường quốc tế, hợp tác xã hướng đến sản xuất theo quy trình hữu cơ sinh học.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, cơ hội để đưa sản phẩm sản xuất trong tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước không khó. Điều quan trọng là ngoài việc chăm chút cho sản phẩm đạt chất lượng cao thì việc quảng bá, xây dựng thương hiệu cũng là những khâu rất quan trọng để sản phẩm của Bà Rịa – Vũng Tàu có thể vươn xa hơn nữa ra thị trường. Từ thực tế này, thời gian qua, cơ quan chức năng của tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, hội nghị kết nối giao thương để các nhà sản xuất trong tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel lọt danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới
20:35' - 24/01/2019
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Brand Finance tại Davos - Thụy Sĩ tổ chức mới đây, Viettel -thương hiệu Việt Nam lọt danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
-
Chuyển động DN
Cường Phát Group sẽ xuất khẩu 2 thương hiệu sơn
17:10' - 12/01/2019
Theo ông Nguyễn Mạnh Hiệu, Tổng Giám đốc Cường Phát Group, hai thương hiệu sơn Cpon Việt Nhật và sơn Oskar được người tiêu dùng sử dụng nhiều trong những năm gần đây.
-
Kinh tế số
Thương hiệu mỹ phẩm Việt công nghệ Nhật ra mắt thị trường Tp. HCM
10:58' - 10/01/2019
Vừa qua, thương hiệu mỹ phẩm IAM COSMETICS đã chính thức khai trương showroom đầu tiên tại địa chỉ 10 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện dịp Noel, Tết Dương lịch
19:08'
Dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, PTC3) chủ động xây dựng và triển khai phương án tổng thể, huy động sức mạnh đồng bộ của toàn hệ thống nhằm vận hành an toàn, ổn định lưới điện truyền tải quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2025
16:15'
Bộ Công Thương kỳ vọng các sản phẩm hiệu quả năng lượng được vinh danh sẽ tiếp tục được hoàn thiện, cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường trong thời gian tới.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm cung ứng và nâng cao dịch vụ điện cho khu chế xuất, khu công nghiệp
14:31'
EVNHCMC đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng đối với các khách hàng lớn tại khu công nghiệp, khu chế xuất.
-
Doanh nghiệp
BSR sẽ xuất bán sản phẩm xăng sinh học E10RON95 vào ngày 1/6/2026
14:11'
Công ty Cổ phần Lọc Hoá Dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sẽ xuất bán sản phẩm xăng sinh học E10RON95 vào ngày 1/6/2026.
-
Doanh nghiệp
Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bá Thiện: Gỡ vướng mắc, tăng tốc thi công giai đoạn cao điểm
09:43'
Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bá Thiện là công trình điện trọng điểm của EVNNPC đang được tập trung tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc thi công giai đoạn cao điểm.
-
Doanh nghiệp
Ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng hệ thống thủy lợi thông minh
09:35'
Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đang đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số trong quản lý, vận hành, hướng tới mô hình thủy lợi thông minh.
-
Doanh nghiệp
Disney “bắt tay” OpenAI: Canh bạc tỷ USD định hình lại ngành giải trí
09:35'
Disney ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAI, cấp phép hàng trăm nhân vật biểu tượng lên Sora và ChatGPT, mở kỷ nguyên đồng sáng tạo nội dung bằng AI trong ngành giải trí.
-
Doanh nghiệp
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Phú Mỹ
07:37'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) cho biết Nhà máy đạm Phú Mỹ bắt đầu dừng máy để tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh
21:49' - 22/12/2025
Tại Cần Thơ, trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chủ trương chuyển đổi số đang được hiện thực hóa bằng sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.

Chế biến thủy sản xuất khẩu tại Baseafood. Ảnh: Báo ảnh Việt Nam/TTXVN