Xảy ra tấn công mạng khi Ecuador bỏ quy chế tị nạn của nhà sáng lập WikiLeaks

10:11' - 16/04/2019
BNEWS Ecuador đã phải hứng chịu khoảng 40 triệu vụ tấn công mạng sau khi quyết định hủy bỏ quy chế tị nạn chính trị của ông Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks.
Ecuador hứng chịu khoảng 40 triệu vụ tấn công mạng. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 15/4, chính phủ Ecuador cho biết nước này đã phải hứng chịu khoảng 40 triệu vụ tấn công mạng nhằm vào các trang web của các cơ quan nhà nước sau khi quyết định hủy bỏ quy chế tị nạn chính trị của ông Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks.

Theo Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Liên lạc Ecuador Patricio Real, các vụ tấn công chủ yếu bắt nguồn từ Mỹ, Brazil, Hà Lan, Đức, Romania, Pháp, Áo và Anh cũng như từ trong nước với mục tiêu là các trang web của Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Trung ương, Phủ Tổng thống, các dịch vụ cho thuê trên lãnh thổ Ecuador, một số trường đại học và các bộ ngành khác.

Ngoài những vụ tấn công này, Chính phủ Ecuador cũng liên tục bị các nhóm có liên quan tới ông Assange đe dọa. Hiện quốc gia Nam Mỹ này đã nhận được lời đề nghị giúp đỡ của Israel để bảo đảm an ninh mạng sau các vụ tấn công trên.

Ông Assange bị cảnh sát Anh bắt giữ tại Đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London hôm 11/4 sau khi bị Tổng thống Ecuador Lenin Moreno tước quy chế tị nạn chính trị với cáo buộc can thiệp vào công việc nội bộ của những quốc gia khác và làm "nội gián".

Ngoài ra, Ecuador cũng quyết định tước bỏ quốc tịch của nhà sáng lập WikiLeaks mà ông được cấp hồi năm 2017 dưới thời chính quyền Tổng thống Rafael Correa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục