Xe cân bằng bốc cháy khi sạc điện khiến bé 3 tuổi tử vong

10:51' - 15/03/2017
BNEWS Một ngôi nhà chìm trong hỏa hoạn do chiếc xe cân bằng bất ngờ bốc cháy khi đang sạc điện khiến bé gái 3 tuổi tử vong.
Hiện trường vụ cháy.

Bé gái Ashanti Hughes, 3 tuổi, đã qua đời vì những vết thương nghiêm trọng tại một bệnh viện ở Pennsylvania, Mỹ, ngày 11/3 sau khi nhà cô bé chìm trong hoả hoạn do chiếc xe cân bằng (hoverboard) bốc cháy trong nhà. 
Theo Fortune, đây là vụ tai nạn gây thương vong đầu tiên do xe cân bằng tại Mỹ.
Cha của bé Ashanti và một bé trai được điều trị do ngạt khói đã được xuất viện. Hai trẻ em khác cũng ở trong nhà của gia đình Hughes lúc tai nạn xảy ra hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 
Theo hãng tin AP, ông Brian Enterline, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa địa phương, cho biết gia đình nạn nhân đã nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ chiếc xe cân bằng khi xe đang được sạc điện. Sau đó, xe bất ngờ bốc cháy và lửa lan ra khắp nhà. Lực lượng cứu hỏa cho hay một thành viên gia đình đã buộc phải nhảy xuống từ mái nhà để thoát thân. 
Xe cân bằng hoverboard, hay xe 2 bánh tự cân bằng, là món đồ chơi công nghệ “làm mưa làm gió” trên thị trường kể từ khi ra mắt năm 2015. Tuy nhiên, những người sở hữu món đồ chơi này đều tỏ ra lo lắng về sự an toàn của nó.

Xe cân bằng cũng đang phổ biến trong giới trẻ tại các đô thị Việt Nam.

Loại xe này đã bị loại bỏ khỏi các kệ bán hàng của nhiều cửa hàng bán lẻ và chúng cũng bị cấm trên các chuyến bay. Lỗi pin được cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy nổ xe hoverboard. 

>>> Nguy hiểm rình rập từ thú chơi xe điện cân bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục