Xe điện BYD SEAL về Việt Nam có giá bán bao nhiêu?

17:33' - 18/07/2024
BNEWS Hãng xe điện Trung Quốc BYD đã chính thức ra mắt thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời công bố giá bán 3 mẫu xe, gồm hatchback cỡ nhỏ DOLPIN, crossover cỡ nhỏ ATTO 3 và sedan cỡ trung SEAL.

Trong các mẫu xe trên, BYD SEAL là một trong những mẫu xe điện mới nhất, tiên tiến nhất và cũng là điểm nhấn đến từ BYD, nhà tiên phong trong lĩnh vực xe điện thế giới. BYD SEAL sở hữu thiết kế hiện đại, đậm chất thể thao, cùng công nghệ tiên tiến và hiệu suất mạnh mẽ, cho trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới.

 

Thiết kế BYD SEAL dễ gợi liên tưởng đến Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió thậm chí còn thấp hơn Taycan (thấp hơn là tốt hơn). BYD SEAL được xây dựng dựa trên ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ “Đại dương". Tỷ lệ thân xe tinh tế bắt nguồn từ mục tiêu theo đuổi vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ.

>>Hãng xe điện Trung Quốc BYD sẽ mở 100 đại lý phân phối tại Việt Nam

>>BYD chính thức ra mắt thương hiệu tại Việt Nam và công bố giá bán 3 mẫu xe

Diện mạo này được tạo ra từ nguồn cảm hứng giữa sự chuyển động và sự tĩnh lặng của đại dương, nhờ đó thể hiện vẻ đẹp và sự sang trọng độc đáo. Đồ họa cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ những giọt nước lấp lánh kết hợp cùng hiệu ứng 3D, toát lên vẻ đẹp cuốn hút.

Bước vào bên trong, nội thất tiện nghi và hiện đại với màn hình xoay linh hoạt kích thước 15,6 inche, có thể xoay ngang hoặc dọc mang đến trải nghiệm công nghệ thú vị.

Cùng với đó là màn hình hiển thị trên kính lái W-HUD giúp người dùng tập trung trải nghiệm lái xe, thông tin hiển thị rõ ràng trên kính lái mà không cần phải chuyển mắt sang màn hình tốc độ. Nội dung hiển thị có thể được tùy chỉnh để mang lại cảm giác tối ưu công nghệ.

Ở phía trên, trần kính toàn cảnh cho người ngồi trong xe cảm nhận sự tự do của bầu trời rộng mở và tận hưởng ánh sáng tự nhiên tràn ngập bên trong xe. Hệ thống âm thanh Dynaudio cung cấp âm thanh vòm ba chiều, tạo nên “bữa tiệc thính giác” trọn vẹn và mở ra trải nghiệm sân khấu âm nhạc thực sự hấp dẫn với hệ thống âm thanh chất lượng cao.

Ghế ngồi phong cách thể thao được thiết kế theo nguyên tắc công thái học nhằm tối đa hóa sự thoải mái khi sử dụng. Ghế điều chỉnh điện mang đến một chuyến đi thú vị hơn.

Khoang chứa đồ tiện dụng với dung tích 400L ở phía sau và không gian chứa đồ có nắp che 53L ở cốp trước, nhờ đó cung cấp giải pháp thông minh và thiết thực cho mọi nhu cầu du lịch.

Nắp trên của pin và sàn xe được kết hợp thành một, tạo nên kết cấu kẹp tầng vững chắc. Bộ pin vừa đóng vai trò cùng cấp năng lượng, vừa là một phần của cấu trúc thân xe, giúp tối ưu không gian và giảm khối lượng. Sự liên kết chặt chẽ giữa pin Blade và thân xe mang đến cho BYD SEAL mức chịu xoắn lên đến 40.500 Nm.

Dựa trên đặc tính phản hồi nhanh nhạy của động cơ điện, hệ thống iTAC - intelligence Torque Adaption Control (điều khiển mô-men xoắn thích ứng thông minh) với các cảm biến được sử dụng để nhanh chóng xác định những thay đổi về trạng thái xe, giảm hiện tượng trượt bánh và thiếu lái một cách hiệu quả.

Đồng thời điều chỉnh ngay lập tức lực mô-men xoắn từ động cơ dẫn động để duy trì tư thế ngồi lái tốt nhất. So với hệ thống điều khiển thông thường, hệ thống iTAC cho phép đạt được khả năng xử lý nhanh hơn đến 300 lần.

Sức mạnh của BYD SEAL là bộ pin có công suất 82,5kWh, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ 3,8 giây và quãng đường di chuyển được 520km sau một lần sạc đầy.

BYD SEAL có hai phiên bản, bản BYD SEAL Advanced công suất 201 mã lực đi được quãng đường 460km, giá bán 1,119 tỷ và bản BYD SEAL Performance có công suất lớn hơn đến 523 mã lực, phạm vi di chuyển được 520km, giá bán 1,359 tỷ đồng. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với đối thủ chính là Toyota Camry (1,105-1,495 tỷ đồng), và một số mẫu xe khác như Mazda6, Kia K5 hay Honda Accord.

Với mức giá mà BYD Việt Nam đưa ra, có thể thấy hãng đã có sự tính toán kỹ lưỡng khi chào bán sản phẩm với giá tương đương hoặc chênh không đáng kể với các mẫu xe cùng phân khúc đang bán tại Việt Nam. Từ mức giá này, người dùng sẽ tự cân nhắc các yếu tố xăng – điện, thiết kế, công nghệ đến thương hiệu để tự đưa ra lựa chọn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục