Xu hướng bán bất động sản qua các ứng dụng công nghệ

15:23' - 14/02/2020
BNEWS Mặc dù việc thanh toán qua các ứng dụng Momo, Grab, VinID đã thực hiện được với các hoạt động ăn uống, mua sắm, đi lại nhưng vẫn bỏ ngỏ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bất động sản.
Một dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Các chuyên gia nhận xét, Việt Nam có hơn 150 công ty hoạt động trong lĩnh vực Fintech với hàng loạt các siêu ứng dụng như Momo, Grab, VinID,... 

Tuy nhiên, xu thế này vẫn chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực nhỏ, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày như: đi lại, ăn uống, mua sắm, đặt vé, thanh toán hóa đơn,... Trong khi đó, các vấn đề xoay quanh dịch vụ tài chính, bất động sản... thì vẫn còn "bỏ ngỏ".
Trong xu thế thúc đẩy doanh nghiệp phát triển công nghệ số Việt Nam theo tinh thần của Chỉ thị 01-CT-TTg, việc tận dụng các lợi thế về công nghệ ngày càng thuận tiện và được khuyến khích. Do đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chủ động đón đầu xu hướng này.
Việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản dự báo sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2020. 

Theo đó, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn đang phát triển các App (ứng dựng trực tuyến) để bán hàng. Với việc sử dụng các App này, hoạt động bán hàng của các nhân viên kinh doanh truyền thống đang dần thu hẹp và được thay thế.
Có thể điểm qua một số App của các doanh nghiệp bất động sản tiên phong trong khâu sử dụng công nghệ để bán hàng như: Sunshine App - kênh bán bất động sản của Tập đoàn Sunshine Group vừa ra mắt tháng 1/2020.
Cùng đó, Tập đoàn Vingroup với App VinID cũng giúp khách hàng có thể giao dịch bất động sản, thực hiện các thanh toán trực tuyến không cần dùng tiền mặt.

Như vậy, khi sử dụng App của chính các doanh nghiệp bất động sản, thay vì phải tìm kiếm giữa một khối lượng thông tin bất động sản khổng lồ và khó xác định tính trung thực thì giờ đây, mọi thông tin khách hàng cần đều nằm gọn trong một ứng dụng, có đơn vị phát hành rõ ràng.

Đặc biệt, thông qua hình thức này thì nguồn tin đăng cũng đã được kiểm chứng ở một mức độ nhất định, giúp khách hàng yên tâm vì có được sự minh bạch trong thông tin.
Hiện hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đang nhanh chóng nhập cuộc với xu thế bán hàng bằng công nghệ như Công ty LinkHouse, Công ty Khải Hoàn Land.

Ngay cả các trang mua bán bất động sản có thâm niên trên thị trường như youhome, batdongsan.com.vn… cũng đều có App của riêng mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục