Xu hướng cắt giảm chi nhánh ngân hàng tại Hàn Quốc

07:22' - 31/03/2022
BNEWS Theo số liệu của FSS, số chi nhánh trực tiếp của các ngân hàng trong nước chỉ còn 6.904 cơ sở tính đến cuối năm 2021, giảm 311 cơ sở so với cùng kỳ năm trước đó.

Số liệu được công bố ngày 30/3 của Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS) cho thấy các ngân hàng tại nước này đang tiếp tục giảm số lượng chi nhánh trực tiếp của mình trong năm 2021, trong nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí trước xu hướng người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng di động (mobile banking) ngày càng phổ biến.

 

Theo số liệu của FSS, số chi nhánh trực tiếp của các ngân hàng trong nước chỉ còn 6.904 cơ sở tính đến cuối năm 2021, giảm 311 cơ sở so với cùng kỳ năm trước đó. Mức giảm này cao hơn các mức giảm 57 chi nhánh và 304 chi nhánh được ghi nhận lần lượt trong các năm 2019 và 2020.

Xu hướng cắt giảm chi nhánh này là do người dân sử dụng các dịch vụ "mobile banking" ngày càng phổ biến trong thời kỳ dịch COVID-19, và các ngân hàng đang tiếp tục nỗ lực giảm chi phí bằng cách đóng cửa các văn phòng và cắt giảm nhân sự.

Bên cạnh đó, sự nổi lên của các ngân hàng chỉ hoạt động trực tuyến, như Kakao Bank, cũng góp phần khiến các ngân hàng lớn tăng cường các nỗ lực cắt giảm chi phí và mở rộng các dịch vụ "mobile banking" của mình.

Ngân hàng Shinhan là ngân hàng giảm nhiều chi nhánh nhất, với 75 văn phòng bị đóng cửa trong năm 2021, tiếp đến là KB Kookmin Bank với 58 chi nhánh và Woori Bank với 53 chi nhánh.

Ngày càng có nhiều ý kiến lo ngại rằng số chi nhánh ngân hàng giảm có thể làm gia tăng sự bất tiện đối với đối tượng khách hàng người cao tuổi và những người ít có khả năng tiếp cận các công cụ kỹ thuật số. FSS cho biết sẽ chủ động hỗ trợ các nỗ lực chia sẻ chi nhánh của các ngân hàng để giảm thiểu sự bất tiện này./.

>>>Hàn Quốc: Đa số tập đoàn lớn đã thấy tác động tiêu cực từ căng thẳng Nga-Ukraine

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục