Hong Kong (Trung Quốc) đặt trước 500.000 vé máy bay để hỗ trợ các hãng hàng không

11:58' - 09/04/2020
BNEWS Cục quản lý sân bay Hong Kong sẽ đặt trước 500.000 vé máy bay của 4 hãng hàng không địa phương để “rót” thanh khoản trước cho các doanh nghiệp này nhằm giảm bớt sức ép về dòng tiền.

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lan rộng trên toàn cầu và ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 8/4 đã công bố gói cứu trợ thứ hai trong Quỹ phòng chống dịch bệnh có quy mô lên đến 137,5 tỷ HKD (tương đương 17,7 tỷ USD), trong đó có hơn 2 tỷ HKD (258 triệu USD) hỗ trợ cho ngành hàng không.
Theo đó, Cục quản lý sân bay Hong Kong thông báo sẽ đặt trước 500.000 vé máy bay của 4 hãng hàng không địa phương để “rót” thanh khoản trước cho các doanh nghiệp này nhằm giảm bớt sức ép về dòng tiền. Đồng thời, cơ quan này sẽ triển khai các hoạt động tiếp thị vé máy bay đến với khách du lịch toàn cầu và người dân Hong Kong sau khi dịch bệnh chấm dứt.
Cục quản lý sân bay Hong Kong cho biết kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, chính quyền đã đưa ra 4 gói cứu trợ để hỗ trợ cho ngành hàng không với số tiền lên đến 4,6 tỷ HKD (593 triệu USD).
Ngoài ra, Cục quản lý sân bay Hong Kong cũng thông báo các nhà khai thác dịch vụ hỗ trợ mặt đất của Sân bay Hong Kong có thể bán thiết bị dịch vụ mặt đất của họ cho cơ quan này để rút tiền mặt nhằm cải thiện dòng tiền ngay lập tức.

Sau khi bán các thiết bị liên quan, các nhà khai thác có thể được hưởng thời gian miễn tiền thuê. Các nhà khai thác cung cấp dịch vụ sân đỗ, bảo dưỡng, ăn uống và tiếp nhiên liệu cho máy bay có thể tự nguyện tham gia chương trình.
Người phát ngôn của Cục quản lý sân bay Hong Kong cho biết, cơ quan này cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu doanh thu nghiêm trọng, trong bối cảnh khối lượng vận tải hàng không giảm mạnh. Họ sẽ huy động vốn từ thị trường tài chính trong hai tháng tới để duy trì thanh khoản của mình, đồng thời cấp kinh phí cho các hoạt động tại sân bay cùng những khoản chi cho các dự án cơ sở hạ tầng đã được cam kết. Khoản vay này cũng sẽ được sử dụng để chi trả cho các biện pháp cứu trợ mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục