"Xứ sở Chùa Vàng" nỗ lực duy trì vị thế điểm đến du lịch hàng đầu

07:35' - 14/11/2025
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), phối hợp với các đối tác chính phủ và khu vực tư nhân, đã chính thức ra mắt biểu tượng ‘Trusted Thailand’ (Thái Lan đáng tin cậy).
Chứng nhận này nhằm mục đích đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn và củng cố niềm tin của du khách quốc tế lựa chọn “xứ sở Chùa Vàng” làm điểm đến du lịch.

Phát biểu tại lễ ra mắt sáng kiến này ngày 13/11, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Atthakorn Sirilatthayakorn cho biết ‘Trusted Thailand’ được thiết lập để tăng cường an toàn cho các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú như khách sạn, nhà hàng và những điểm tham quan du lịch.

Nhấn mạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế, với hơn 26,7 triệu lượt du khách đến Thái Lan trong giai đoạn từ tháng 1-10/2025, bao gồm 3,7 triệu lượt du khách từ Trung Quốc, ông Atthakorn khẳng định những nỗ lực không ngừng của chính phủ nhằm tăng cường các biện pháp an toàn là điều cần thiết để duy trì danh tiếng của Thái Lan như một điểm đến du lịch đáng tin cậy.

 

Theo Tổng cục trưởng TAT Thapanee Kiatphaibool, những tin tức tiêu cực gần đây đã ảnh hưởng đến hình ảnh của Thái Lan. Sáng kiến ‘Trusted Thailand’ nhằm mục đích xây dựng lại niềm tin, nhấn mạnh cam kết của Thái Lan trong việc cung cấp những trải nghiệm du lịch an toàn, chất lượng cao.

Động thái này dự kiến sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu của chính phủ là tạo ra 2.800 tỷ baht (86,6 tỷ USD) doanh thu du lịch vào năm 2026. Để thực hiện sáng kiến, TAT đang mời các doanh nghiệp du lịch đăng ký chứng nhận ‘Trusted Thailand’ thông qua trang web chính thức của mình. Chương trình dành cho 4 loại hình cơ sở: Khách sạn và cơ sở lưu trú; Nhà hàng và cơ sở ăn uống; Điểm tham quan giải trí và du lịch; và Trung tâm thương mại và trung tâm mua sắm.

Các doanh nghiệp này sẽ được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí an toàn chính, bao gồm những biện pháp an ninh chung cho khách du lịch, chẳng hạn như camera quan sát, hệ thống khẩn cấp và kế hoạch ứng phó thảm họa; Kiểm soát thanh toán an toàn, đảm bảo giao dịch an toàn thông qua những nền tảng tài chính được chấp nhận như Alipay và WeChat Pay; Giao tiếp bằng ngoại ngữ trong các tình huống khẩn cấp và dịch vụ chăm sóc khách du lịch chuyên nghiệp; và An toàn trong việc di chuyển, bao gồm biển báo rõ ràng và kết nối giao thông công cộng an toàn.

TAT dự kiến sẽ đánh giá hơn 5.000 doanh nghiệp vào tháng 1/2026. Những doanh nghiệp được chứng nhận biểu tượng ‘Trusted Thailand’ sẽ được hưởng các lợi ích quảng bá, bao gồm khả năng hiển thị trên các nền tảng như Trip.com và những kênh tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của TAT, tiếp cận hơn 100 triệu người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục