“Xuân biên giới” cho trẻ em vùng biên tỉnh Đồng Tháp

16:44' - 29/01/2018
BNEWS Chương trình “Xuân biên giới” là một trong những hoạt động phát huy vai trò của thanh niên, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
“Xuân biên giới” cho trẻ em vùng biên tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Trong các ngày 27 và 28/1, Chi đoàn Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực phía Nam phối hợp Chi đoàn Càng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Chi đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ lữ hành Saigontourist, tổ chức chương trình “Xuân biên giới” năm 2018 cho trẻ em xã biên giới Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp).
Ông Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Chi đoàn Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam cho biết: Đây là lần thứ 4, Chi đoàn Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam phối hợp các chi đoàn bạn tổ chức chương trình vui Xuân cho các em thiếu nhi ở vùng biên giới.

Chương trình “Xuân biên giới” là một trong những hoạt động phát huy vai trò của thanh niên, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; chăm lo, động viên, hỗ trợ nhân dân, các cháu thiếu nhi vùng biên giới vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình, các tình nguyện viên mong muốn góp phần khích lệ, động viên tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu, đạt thành tích tốt hơn trong học tập.

“Xuân biên giới” cho trẻ em vùng biên tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Dịp này, các đơn vị thực hiện chương trình đã trao 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, 40 phần quà cho gia đình chính sách, hơn 300 phần quà cho học sinh tại xã Tân Hộ Cơ.

Ngoài ra, hơn 300 em học sinh, thiếu nhi tại xã Tân Hộ Cơ tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền như ném vòng, bịt mắt đập bóng, viết thư pháp, đá bóng nghệ thuật…và nhận nhiều phần quà của chương trình.
Anh nguyễn Văn Vũ Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp cho biết: Những phần quà, học bổng được trao sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các em có động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong học tập.

Bên cạnh đó, Chương trình mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, tạo điều kiện để các em thiếu nhi tìm hiểu những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết của dân tộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục