Xuất khẩu của Argentina sang Trung Quốc tăng mạnh
Ngày 6/8, Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (CEPAL) của Liên hợp quốc cho biết, Trung Quốc là điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Argentina, giúp quốc gia Nam Mỹ này duy trì thặng dư thương mại trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19.
Theo Thư ký điều hành của CEPAL Alicia Barcena, đại dịch COVID-19 tác động đáng kể tới thương mại của Argentina.Trong nửa đầu năm nay, Argentina đã xuất khẩu số lượng hàng hóa trị giá 27,4 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi kim ngạch nhập khẩu ở mức 19,3 tỷ USD, giảm 23,3%. Argentina đạt thặng dư thương mại gần 8,1 tỷ USD, cao hơn mức 5,6 tỷ USD ghi nhận trong nửa đầu năm ngoái.
Bà Barcena cho biết kim ngạch xuất khẩu trong sáu tháng đầu năm nay của Argentina sang Trung Quốc tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái do quốc gia Nam Mỹ này được hưởng lợi từ việc Trung Quốc tăng cường nhập khẩu thịt bò và thịt lợn để đảm bảo nguồn cung thực phẩm trong nước.Trong khi đó, xuất khẩu hàng hóa của Argentina sang Khối Thị trường Chung Nam Mỹ (Mercosur), bao gồm Argentina, Brazil, Uruguay và Paraguay, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đều giảm mạnh.
Năm 2019, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Argentina với kim ngạch thương mại song phương đạt 16,3 tỷ USD. Chỉ tính riêng tháng 4 và 5/2020, Trung Quốc đã vượt Brazil trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Argentina với thương mại hai chiều đạt lần lượt 920 triệu và 1,6 tỷ USD./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Argentina xóa bỏ thuế nhập khẩu một vài nguyên liệu đầu vào sản xuất
12:31' - 21/05/2019
Từ 21/5, Argentina bỏ thuế nhập khẩu nguyên liệu đầu vào cho sản xuất một số mặt hàng xuất khẩu như đậu tương và máy móc để khai thác dầu khí phi truyền thống tại Vaca Muerta. tỉnh Neuquen.
-
Kinh tế tổng hợp
Argentina mua tàu điện Trung Quốc để hiện đại hóa ngành đường sắt
11:01' - 27/02/2019
Argentina vừa mua 200 toa tàu điện của Trung Quốc nhằm hiện đại hóa hệ thống đường sắt kết nối giữa thủ đô Buenos Aires và khu vực ngoại ô phía Nam thành phố.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.