Xuất khẩu của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục

15:04' - 02/11/2018
BNEWS Số liệu do Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc công bố ngày ngày 1/11 cho hay kim ngạch xuất khẩu trong tháng 10 của Hàn Quốc đạt 54,97 tỷ USD, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là kim ngạch xuất khẩu theo tháng cao thứ hai trong lịch sử của Hàn Quốc, sau tháng 9/2017.

Kể từ tháng 5/2018, xuất khẩu của Hàn Quốc liên tiếp vượt mức 50 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu lũy kế tính từ tháng Một tới tháng Mười năm nay đạt 505,3 tỷ USD, mức cao kỷ lục.

Xuất khẩu chip bán dẫn của Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng, trong khi xuất khẩu máy móc thông thường, chế phẩm hóa dầu đều đạt mức cao kỷ lục với mức tăng trên 51% và 42%.

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong tháng 10 có xu hướng tăng trở lại sau hai tháng suy giảm. Ngược lại, xuất khẩu các mặt hàng màn hình, thiết bị viễn thông không dây, tàu thuyền đều sụt giảm.

Xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều tăng, ngoại trừ khu vực Trung Đông. Đặc biệt, xuất khẩu sang các thị trường như Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Trung và Nam Mỹ đều có mức tăng từ 40% đến 50%.

Trong khi đó, giá trị nhập khẩu tháng 10 đạt 48,4 tỷ USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cán cân thương mại tháng 10 đạt thặng dư 6,5 tỷ USD, tiếp tục đà thặng dư trong 81 tháng liên tiếp.

Theo Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc, xuất khẩu trong tháng 10 gia tăng chủ yếu là do ngành chế tạo thế giới tiếp tục lạc quan, giá dầu thế giới tăng khiến đơn giá các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc tăng.

Tuy nhiên, các điều kiện xuất khẩu được dự báo sẽ không mấy khả quan, như chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch gia tăng, tỷ giá biến động ngày một lớn do Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất.

>>>Hàn Quốc hy vọng giảm thiểu tác động từ lệnh trừng phạt Iran

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục