Xuất khẩu của Israel tăng cao kỷ lục

08:03' - 28/03/2023
BNEWS Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel thông báo số liệu điều chỉnh cho thấy xuất khẩu của nước này trong năm 2022 đạt 166 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2021, mức cao nhất từ trước đến nay.

Đây là năm thứ hai liên tiếp xuất khẩu dịch vụ của Israel cao hơn xuất khẩu hàng hóa. Các mặt hàng dịch vụ cơ bản có thể kể đến bao gồm phần mềm máy tính, nghiên cứu và phát triển, tư vấn giải pháp…
Tuy nhiên, xuất khẩu hàng hóa cũng có sự gia tăng đáng kể, bao gồm các mặt hàng hóa chất và sản phẩm hóa chất, kim cương, sản phẩm quang học, thiết bị y tế. Các thị trường xuất khẩu chính của Israel bao gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc và Ireland.

 


Tuy nhiên, sang tháng 1/2023, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước tính của Israel lại giảm 0,3% so với tháng trước đó. Đặc biệt, xuất khẩu của khu vực công nghệ cao giảm tới 0,9%.
Bộ trưởng Kinh tế Israel, Nir Barkat cho biết trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, xuất khẩu của Israel đã tăng trưởng tốt và đạt các mục tiêu đề ra.

Ông Barkat nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu thông qua các hiệp định thương mại mới và đã ký với nhiều nước khác nhau, và thông qua tăng cường đầu tư vào các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu của Israel”.
Ngoài ra, Israel cũng đang thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư thông qua mạng lưới 55 văn phòng và tùy viên thương mại ở nước ngoài. Ước tính, xuất khẩu đóng góp khoảng 30% tổng GDP hằng năm của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục