Xuất khẩu của Italy trở lại mức trước đại dịch

06:50' - 16/09/2021
BNEWS Sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu từ những tác động của COVID-19 đang giúp xuất khẩu hàng hóa của Italy trở lại mức trước đại dịch trong năm 2021 và tăng trưởng hơn nữa trong những năm tới.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn Báo cáo xuất khẩu năm 2021, được cơ quan tín dụng xuất khẩu SACE công bố ngày 14/9, dự báo xuất khẩu hàng hóa của Italy sẽ tăng 11,3% trong năm nay, với kim ngạch trị giá 482 tỷ euro, tiếp tục tăng 5,4% vào năm 2022 và 4% vào năm 2023, giúp kim ngạch xuất khẩu của nước này có thể đạt mức 550 tỷ euro vào năm 2024.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Italy Daniele Franco nói: “Xuất khẩu là một thành phần thiết yếu của hệ thống sản xuất và luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Italy”.

Theo ông Franco, Italy đang trải qua giai đoạn phục hồi mạnh, nhưng cảnh báo rằng "có những bất ổn trong triển vọng kinh tế" do sự phục hồi, trên thực tế, "được hỗ trợ nhờ việc mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế, các biện pháp chính sách kinh tế được thực hiện ở Italy và quốc tế.

Các chiến dịch tiêm chủng là thành tố thiết yếu trong quá trình phục hồi này" do nguy cơ xuất hiện những làn sóng lây lan COVID-19 mới.

Vì vậy, ông Franco cho rằng Italy “phải sử dụng tất cả các công cụ chính sách kinh tế hiện có, chẳng hạn như các công cụ hỗ trợ xuất khẩu".

Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cũng nhận xét rằng "nhờ sự phục hồi nhanh chóng trên toàn cầu, đặc biệt là thương mại hàng hóa, Italy đang trên đà phục hồi sau thời kỳ đen tối nhất của đại dịch"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục