Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc cao kỷ lục
Theo Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm của nước này trong năm đã tăng 21,3% so với năm trước đó và đạt 10,5 nghìn tỷ won (tương đương 8,1 tỷ USD). Con số này cao hơn kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm dược phẩm sinh học và điện thoại thông minh, lần lượt là 8,4 tỷ USD và 4,9 tỷ USD.
Với thành quả ấn tượng trên, Hàn Quốc hiện là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ 3 thế giới, sau Pháp và Mỹ.
Trong số 153 quốc gia nhập khẩu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, Trung Quốc là khách hàng lớn nhất, với thị phần lên tới 53,2%. Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang Mỹ và Nhật Bản cũng tăng trưởng, với mức tăng lần lượt là 17,7% và 22,4% trong năm 2021, so với năm trước đó.
Thặng dư thương mại trong lĩnh vực mỹ phẩm của Hàn Quốc trong năm 2021 tăng 28,6% so với năm trước đó, lên 9,2 nghìn tỷ won, tiếp tục duy trì đà tăng trong 10 năm liên tiếp. Mỹ phẩm đóng góp tới 25,7% tổng thặng dư thương mại của Hàn Quốc trong năm 2021./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Hàn Quốc trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới năm 2020
18:24' - 21/06/2021
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 7,57 tỷ USD trong năm 2020, tăng 16,1% so với năm trước đó, và đứng thứ ba thế giới, sau Pháp và Mỹ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22'
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
17:19' - 10/09/2025
Hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tươi mới mỗi ngày 365 Fresh” với nhiều deal cực hời và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn.
-
Thị trường
Giá gỗ giảm - dấu hiệu cảnh báo cho nền kinh tế Mỹ
08:26' - 10/09/2025
Giá gỗ đang giảm và các nhà máy đang cắt giảm sản lượng do bất ổn về thuế quan và sự suy thoái trong lĩnh vực xây dựng tại Mỹ.
-
Thị trường
Khởi động thị trường bánh Trung thu năm 2025
09:41' - 09/09/2025
Từ đầu tháng 6 âm lịch, nhiều thương hiệu lớn đã tung bộ sưu tập bánh mới nhưng phải đến tháng 7 âm lịch mới xuất hiện nhiều điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng.
-
Thị trường
Gia Lai: Thay đổi tư duy sản xuất, khẳng định vị thế nông sản
11:17' - 08/09/2025
Tại Gia Lai, nhiều hợp tác xã đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị nông sản hữu cơ gắn với thương hiệu và thị trường xuất khẩu.
-
Thị trường
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
10:16' - 08/09/2025
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm VietGAP, GlobalGAP, có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR.
-
Thị trường
OPEC+ thông báo tăng sản lượng khai thác dầu
21:54' - 07/09/2025
Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, cho biết sẽ mở rộng sản lượng khai thác dầu thêm 137.000 thùng/ngày kể từ tháng 10/2025.
-
Thị trường
Tây Ninh đẩy mạnh logistics, thương mại điện tử, mở rộng thị trường xuất khẩu
14:11' - 06/09/2025
Ngày 6/9, tại phường Long An, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025".
-
Thị trường
Giá dầu thế giới đảo chiều giảm trong những phiên cuối tuần
13:50' - 06/09/2025
Giá dầu Brent giảm 1,49 USD, tương đương 2,22%, xuống 65,50 USD/thùng.