Xuất khẩu rượu vang của Nam Phi sụt giảm trong năm 2022
Giá trị xuất khẩu của ngành rượu vang Nam Phi cũng giảm 2,4% (từ khoảng 590 triệu USD xuống còn khoảng 580 triệu USD).
Giám đốc điều hành của WoSA - Siobhan Thompson đánh giá các kết quả sụt giảm này là do hạn chế về vận chuyển tại cảng Cape Town, đặc biệt là điều kiện thời tiết bất lợi kéo dài khiến tàu không thể cập cảng vào tháng 4 và thời gian kéo dài hai tuần đình công vào tháng 10.Tuy nhiên, ngành vang Nam Phi đang đi đúng hướng với chiến lược nâng cấp giá trị sản phẩm khi tổng giá mỗi lít rượu tăng 2,2%, cao hơn một chút so với năm 2021, nhưng giá trị đã tăng đáng kể so với năm 2018 khi ngành này xuất khẩu 420,2 triệu lít rượu nhưng giá trị chỉ đạt khoảng 530 triệu USD.
Các khị trường chính của rượu vang Nam Phi là các nước châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Đan Mạch… Trong khi thị trường lớn tại châu Á là Trung Quốc chịu ảnh hưởng của các đợt phong tỏa kéo dài ghi nhận mức giảm 38% về khối lượng và 26% về gái trị.Khối lượng xuất khẩu sang thị trường châu Phi giảm nhẹ 1% nhưng giá trị xuất khẩu tăng 8%, được đánh giá là thị trường có nhiều cơ hội trong tương lai gần khi Hiệp định Khu vực thương mại tự do lục địa châu Phi (AfCFTA) được thực thi./.
- Từ khóa :
- nam phi
- rượu vang
- rượu vang nam phi
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá thực phẩm vẫn tăng cao tại Nam Phi
07:56' - 21/01/2023
Theo cơ quan thống kê Nam Phi (Statistics SA), lạm phát giá tiêu dùng đã hạ nhiệt xuống còn 7,2% trong tháng 12/2022, so với mức 7,4% ghi nhận hồi tháng 11 và 7,6% của tháng 10 trước đó.
-
Kinh tế & Xã hội
Nam Phi đặt mục tiêu chấm dứt tình trạng cắt điện luân phiên
15:42' - 17/01/2023
Chính phủ Nam Phi đang lên kế hoạch để cải thiện nguồn cung điện sinh hoạt cho người dân, theo đó sẽ không để xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên trong vòng 12-18 tháng tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Liên kết SMEs với doanh nghiệp lớn để đột phá chuỗi cung ứng
17:03' - 01/12/2025
Theo Sở Tài chính Hà Nội, ngày 04/12, sẽ diễn ra buổi tọa đàm "Liên kết SME với doanh nghiệp lớn: Đột phá chuỗi cung ứng vì sự phát triển bền vững của Thủ đô".
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 2% nhờ kế hoạch sản lượng của OPEC+
15:45' - 01/12/2025
Giá dầu tại châu Á tăng 2% trong phiên giao dịch 1/12 sau khi các thành viên Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác hay còn gọi là OPEC+, tái khẳng định kế hoạch giữ nguyên sản lượng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1,5% do kế hoạch sản lượng của OPEC+ và bất ổn tại Venezuela
13:12' - 01/12/2025
Giá dầu tăng 1,5% trong phiên giao dịch sáng 1/12, sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) tái khẳng định kế hoạch tạm dừng tăng sản lượng trong quý I/2026.
-
Hàng hoá
Giá bạc tăng hơn 13%, nông sản hồi phục tích cực
09:05' - 01/12/2025
Tuần qua, giới đầu tư trong nước và quốc tế khó “rời mắt” khỏi thị trường kim loại quý, nhất là bạc. Kết phiên 28/11, giá bạc COMEX kỳ hạn tháng 3 là 57,16 USD/ounce, tăng 13,07% so với cuối tuần
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước đảo chiều tăng từ ngày mai 1/12
18:17' - 30/11/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 đảo chiều tăng từ ngày mai theo xu thế giá gas thế giới.
-
Hàng hoá
Giá xăng trung bình ở Mỹ xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm
15:23' - 30/11/2025
Giá xăng tại thị trường Mỹ đã giảm xuống dưới 3 USD/gallon (1 gallon=3,79 lít), mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua.
-
Hàng hoá
Nhu cầu gạo từ thị trường châu Á giảm, doanh nghiệp tích cực chuyển hướng thị trường
12:50' - 30/11/2025
Một nhà giao dịch tại TP.HCM cho biết, do nhu cầu từ các thị trường châu Á truyền thống suy yếu, một số nhà xuất khẩu đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường châu Phi như Ghana hay Bờ Biển Ngà.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhiều khả năng sẽ duy trì mức sản lượng hiện tại
12:19' - 30/11/2025
Giới phân tích dự đoán Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (còn gọi là OPEC+), sẽ giữ nguyên mức sản lượng dầu thô hiện tại trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 30/11.
-
Hàng hoá
Mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm lĩnh thị trường Mỹ bất chấp thuế quan
22:00' - 29/11/2025
Doanh thu K-beauty tại Mỹ năm 2025 được dự báo đạt 2 tỷ USD, tăng 37%, khi TikTok lan tỏa mạnh mẽ và các chuỗi bán lẻ lớn như ULTA, Sephora, Walmart đồng loạt mở rộng trưng bày sản phẩm Hàn Quốc.

Xuất khẩu rượu vang của Nam Phi sụt giảm trong năm 2022. Ảnh minh họa: Flickr.com