Xuất khẩu thép của Hòa Phát tăng hơn 2 lần
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trong tháng 9/2020, sản lượng bán hàng thép của tập đoàn đạt kỷ lục mới với 522.000 tấn; trong đó, lần đầu tiên tập đoàn ghi nhận sản lượng 352.000 tấn thép xây dựng thành phẩm và 170.000 tấn phôi trong một tháng.
Lượng thép thành phẩm tiêu thụ tăng 82,3% so với cùng kỳ năm trước, riêng xuất khẩu tăng hơn 2 lần cùng kỳ với 62.700 tấn. Lũy kế 9 tháng, sản lượng bán hàng thép Hòa Phát hơn 4 triệu tấn thép thô, gấp 2 lần năm 2019; trong đó, thép xây dựng thành phẩm đạt gần 2,5 triệu tấn, còn lại là phôi thép, thép cuộn cán nóng (HRC). Riêng thép thành phẩm tăng 27% so với cùng kỳ. Thị phần thép Hòa Phát tiếp tục vượt trội ở vị trí dẫn đầu với trên 32%. Khu vực phía Nam đạt gần 600.000 tấn trong 9 tháng, cao gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Thép xây dựng Hòa Phát hiện đang có mặt ở hàng loạt các công trình, dự án đầu tư công tại phía Nam như: Cao Tốc Trung Lương Mỹ Thuận, Nhiệt Điện Sông Hậu 1 (Hậu Giang), Cảng Quốc Tế GemaLink (Cái Mép – Vũng Tàu), các dự án bệnh viện, điện gió, điện mặt trời,… Với sản lượng tăng đột biến tại phía Nam, tỷ trọng bán hàng thép Hòa Phát đã thay đổi rõ rệt theo hướng tăng mạnh ở khu vực phía Nam và xuất khẩu. Năm 2016, khu vực phía Nam chỉ chiếm 10% sản lượng, nhưng 9 tháng năm 2020 đã tăng lên 23%, gần 1/4 tổng tiêu thụ thép thành phẩm của Hòa Phát. Về thị trường xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát đã xuất hơn 370.000 tấn, tăng 95% so với cùng kỳ. Các thị trường chính gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Australia, Canada, Thái Lan, Campuchia, Lào. Tổng khối lượng phôi thép đã xuất kho theo hợp đồng cung cấp cho khách hàng đạt 1,25 triệu tấn. Thép Hòa Phát luôn được ưa chuộng nhờ lợi thế sản xuất từ quặng sắt và công nghệ lò cao, lò thổi oxy hiện đại, có độ tinh khiết cao, sạch tạp chất, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất. Ngoài thép xây dựng, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất ngày càng nâng cao sản lượng sản phẩm HRC, chất lượng tốt. Sản lượng HRC đến nay đã đạt 230.000 tấn, góp phần tự chủ nguyên liệu cho các nhà máy ống thép, tôn mạ của Tập đoàn./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mới ra lò, tôn Premium của Hoà Phát cháy hàng
16:26' - 08/07/2020
Hai sản phẩm mới của Tập đoàn này là sản phẩm tôn kim cương cao cấp Premium và panel đã tiêu thụ hết sau khi sản xuất lô đầu tiên chỉ sau 15 ngày ra mắt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics đóng góp kinh tế lớn nhất cho Hàn Quốc
13:54'
Đóng góp kinh tế của Samsung Electronics là khoảng 158.000 tỷ won, đứng đầu trong năm thứ 2 liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel hoàn tất với điều kiện đặc biệt
13:02'
Tập đoàn thép Nhật Bản Nippon Steel ngày 18/6 đã chính thức hoàn tất thương vụ trị giá 14,9 tỷ USD mua lại nhà sản xuất thép biểu tượng của Mỹ U.S. Steel.
-
Doanh nghiệp
LG Display đầu tư hơn 900 triệu USD phát triển công nghệ OLED
08:51'
Công ty sản xuất màn hình tinh thể lỏng LG Display cho biết sẽ đầu tư 1.260 tỷ won (khoảng 925 triệu USD) để tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh điốt phát quang hữu cơ (OLED).
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh
16:34' - 18/06/2025
PVFCCo-Phú Mỹ đã đã thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh với hai mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy tăng trưởng phù hợp xu hướng cạnh tranh mới và tối ưu hóa hiệu quả chi phí kênh phân phối.
-
Doanh nghiệp
Honda phóng và hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng
14:53' - 18/06/2025
Ngày 17/6, Honda Motor đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên tại Nhật Bản phóng và hạ cánh thành công một tên lửa được tái sử dụng cỡ nhỏ.
-
Doanh nghiệp
Khi công nghệ tái định hình doanh nghiệp
08:28' - 18/06/2025
Cuộc cách mạng công nghệ đã viết lại hoàn toàn “luật chơi” của truyền thông nội bộ. Tốc độ và tính tức thời đã thay thế sự chờ đợi; sự tương tác đa chiều đã thay thế cho sự đơn phương, thụ động.
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tại sao hộ kinh doanh nên chủ động lên doanh nghiệp?
16:37' - 17/06/2025
Việc bán hàng và kê khai đầy đủ là cách tạo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên, do đó hộ kinh doanh nên cũng phải chủ động làm quen với hóa đơn điện tử, không phải hóa đơn giấy.