1. >

Xuất khẩu trên 13.000 tấn vải quả tươi sang Trung Quốc

Facebook Share

BNEWS.VN Từ 13/5/2019 đến nay, Chi cục Hải quan Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn đã làm thủ tục xuất khẩu cho trên 13.000 tấn vải quả tươi sang Trung Quốc, với kim ngạch đạt gần 3,5 triệu USD.

Xuất khẩu trên 13.000 tấn vải quả tươi sang Trung Quốc

Bắc Giang sơ chế và đóng gói vải thiều xuất khẩu. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

Ngày 7/6, Phó Chi cục trưởng Hải quan Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn Hoàng Thị Thiều Hoa cho biết, từ 13/5/2019 đến nay, Chi cục đã làm thủ tục xuất khẩu cho trên 13.000 tấn vải quả tươi sang Trung Quốc, với kim ngạch đạt gần 3,5 triệu USD.

Mặt hàng vải quả tươi xuất khẩu qua Tân Thanh chủ yếu vào thời điểm giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 hàng năm. Để chủ động tránh việc ách tắc hàng hóa, nhất là thời điểm chính vụ thu hoạch vải, các lực lượng Hải quan, Biên phòng, Kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu mặt hàng vải quả tươi nhanh chóng trong ngày.

Những phương tiện chuyên chở mặt hàng vải quả tươi được các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Tân Thanh thống nhất ưu tiên bố trí một khu vực đỗ riêng để thuận tiện cho việc di chuyển và hạn chế thấp nhất hư hỏng.

Lãnh đạo Chi cục Hải Quan Tân Thanh cho biết thêm, năm nay, phía Trung Quốc chỉ chấp nhận làm thủ tục nhập khẩu đối với những lô quả vải không còn lá và có cuống chùm dài khoảng 5cm. Đối với những lô vải có lẫn lá và cuống dài sẽ bị trả lại do lo ngại sâu bệnh gây hại.

Sau khi nhận được thông tin trên, Hải Quan Tân Thanh đã chủ động thông báo tới cộng đồng doanh nghiệp để chủ động trong việc xuất khẩu. Hiện nay, tình hình xuất khẩu mặt hàng vải quả tươi vẫn diễn ra bình thường, các doanh nghiệp Việt Nam đã nắm được thông tin nên không có hiện tượng ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu./.

Xem thêm:

>>Nhãn, vải chế biến chỉ chiếm 10% tổng sản lượng sản phẩm

>>Vải thiều Bắc Giang hướng đến xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng



logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá rẻ, chất lượng tốt, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, các hãng hàng không phải cạnh tranh gay gắt về giá, nhân lực… để phục vụ hành khách, hay có thể “bắt tay nhau” để phục vụ người hành khách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn?

ncif