Xúc tiến, quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Nhật Bản
Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Vietnam Airlines, Thiên Minh Group phối hợp tổ chức.
"Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam đầu tư phát động du lịch Nhật Bản vào Việt Nam, tham gia thực hiện các mục tiêu phục hồi kinh tế, thương mại, du lịch của Chính phủ", đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản khẳng định.
Với chủ đề "Fly Vietnam Airlines – Rediscovery", hội thảo đã cập nhật các thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm, ưu đãi hàng không, du lịch hấp dẫn tới đối tác Nhật Bản. Bà Sayuri Hiroi, Đại diện Kinh doanh thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Minh cho biết tập đoàn mang đến thị trường Nhật Bản các sản phẩm, dịch vụ là những đại diện tiêu biểu nhất cho du lịch Việt Nam. Các sản phẩm du lịch không chỉ đặc sắc, mà còn đáp ứng tiêu chí về phát triển bền vững của Thiên Minh Group, đem đến cho du khách Nhật Bản những trải nghiệm không thể nào quên. Điều kiện hết sức thuận lợi hiện nay là Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3, dỡ bỏ yêu cầu khai báo y tế từ 27/4 và dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 từ 15/5. Việt Nam cũng đã khôi phục chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho công dân 13 nước bao gồm Nhật Bản. Còn Nhật Bản mới đây đã đã dỡ bỏ quy định cách ly và xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh đối với hành khách đến từ Việt Nam và đã tiêm đủ 3 mũi vaccine hợp lệ. Đồng thời, Nhật Bản có kế hoạch tiếp nhận khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn, bắt đầu trong tháng 6. Tại sự kiện, Vietnam Airlines và Thiên Minh Group đã giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch đẳng cấp, tiêu biểu đang được triển khai. Ngoài ra, các đại biểu, khách mời hai nước đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về các cơ hội hợp tác và phát triển hàng không, du lịch. "Hãy đến với Việt Nam, bay trên những chuyến bay thuỷ phi cơ ngắm Di sản tự nhiên thế giới Vịnh Hạ Long từ trên cao, trải nghiệm sang trọng trên dòng sông Mekong với du thuyền Victoria Mekong hay những khu nghỉ dưỡng mang đậm phong cách Đông Dương. Chúng tôi sẽ kể với các bạn về một Việt Nam an toàn, tươi đẹp, sáng tạo và đầy quyến rũ", bà Sayuri Hiroi chia sẻ.Hội thảo tại Tokyo nằm trong chuỗi sự kiện phát động khách du lịch đến Việt Nam của Vietnam Airlines tại Nhật Bản năm 2022. Sau hội thảo tại Tokyo, ngày 4 - 5/6 tới đây, Vietnam Airlines sẽ tham dự Hội chợ Việt Nam (Vietnam Festival) thường niên tại Nhật Bản, với vai trò là nhà tài trợ và hãng vận chuyển duy nhất đồng hành cùng sự kiện. Ngày 6/6, hãng tiếp tục cùng Thiên Minh Group tổ chức sự kiện xúc tiến hàng không, du lịch tại Osaka.
Các hoạt động không chỉ thúc đẩy du lịch, hàng không hai nước sau đại dịch, mà còn đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, xinh đẹp, hiền hòa đến gần hơn với người dân Nhật Bản, qua đó củng cố quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản là một trong những thị trường quốc tế trọng điểm của hàng không, du lịch Việt Nam. Theo thống kê của Hãng hàng không quốc gia, giai đoạn trước đại dịch, Nhật Bản nằm trong top 3 thị trường khách đến Việt Nam, với xấp xỉ 1 triệu lượt khách bay trên Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 8 đường bay đến Nhật Bản, kết nối Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và Hà Nội, Tp. Hồ Chí MinhThời gian tới, hãng sẽ mở lại đường bay kết nối Tokyo – Đà Nẵng và Haneda (Tokyo) – Hà Nội. Hầu hết các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản của Vietnam Airlines được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao, mang đến trải nghiệm bay vượt trội cho hành khách.
Bên cạnh đó, hãng không ngừng nâng cấp, mở rộng các kênh đặt chỗ, bán vé, chăm sóc khách hàng trực tuyến như website, ứng dụng di động, facebook...bằng đa ngôn ngữ, tạo thuận lợi cho hành khách quốc tế xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ./.- Từ khóa :
- du lịch Việt Nam
- Nhật Bản
- Việt Nam
- Vietnam Airlines
Tin liên quan
-
DN cần biết
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Hải Dương
16:08' - 30/05/2022
Lãnh đạo tỉnh khẳng định chính quyền tỉnh Hải Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và cam kết dành điều kiện thuận lợi nhất, những cơ hội đầu tư tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37'
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.