Xúc tiến thương mại phát triển thị trường trọng điểm
Sáng 24/12, Ban quản lý Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia tổ chức tổng kết Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 và triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải yêu cầu, thời gian tới, Ban quản lý Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên làm công tác xúc tiến thương mại tại các đơn vị. Việc xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại cần có tính dài hạn, bền vững; các hoạt động xúc tiến tổ chức phong phú, đa dạng hơn tạo sự mới lạ thu hút các đơn vị tham gia cũng như tổ chức trong các chương trình.
Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020 được triển khai với tổng kinh phí là 136 tỷ đổng, tăng so với năm 2019. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành, hiệp hội, địa phương tiếp tục triển khai và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm duy trì và phát triển thị trường trọng điểm. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, mang tính định hướng; triển khai các hoạt động đào tạo phát triển sản phẩm chuyên sâu, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia khâu có giá trị gia tăng cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Cùng đó, tăng cường phối hợp giữa các tổ chức xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp…
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ Công Thương phê duyệt và thực hiện được 205 đề án với tổng kinh phí là 125 tỷ đồng. Kinh phí được bố trí, giao cho các tổ chức xúc tiến thương mại Trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng làm đơn vị chủ trì thực hiện đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại. Cụ thể là, các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống và hoạt động xúc tiến thương mại mới như: xúc tiến thương mại qua môi trường điện tử đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường.
Tính hết tháng 11/2019, các đề án thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia đã hỗ trợ hơn 5.000 lượt doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam và nước ngoài; thu hút hơn 1 triệu lượt khách thương mại đến thăm quan giao dịch tại các sự kiện và thực hiện hơn 100.000 lượt giao dịch thương mại có khả năng đi đến đặt hàng, ký kết hợp đồng.
Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy xuất khẩu và đưa kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam đạt mốc dự kiến 500 tỷ USD trong năm 2019. Sự tăng trưởng này thể hiện hoạt động xúc tiến xuất khẩu đã khai thác và tận dụng tốt các FTA để mở rộng thị trường, nhất là các thị trường đòi hỏi yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa.Chương trình cũng triển khai tốt các hoạt động thực hiện cam kết song phương và đa phương giữa Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các nước láng giềng, các nước trong khu vực; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần duy trì và phát triển quan hệ chính trị, kinh tế, xã hội với các nước trong khu vực.
Tại hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh phối hợp trong công tác chia sẻ thông tin; triển khai hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tạo điều kiện quảng bá thông tin và cơ chế chính sách hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại. Đó là thông tin về các hoạt động xúc tiến thương mại do các hiệp hội ngành hàng, địa phương tổ chức được đến với đông đảo doanh nghiệp trên cả nước; trong đó, đa số là doanh nghiệp nhỏ và vừa./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục giảm do nhu cầu chip nhớ suy yếu
14:54' - 23/12/2019
Kim ngạch xuất khẩu của nước này trong 20 ngày đầu tháng 12/2019 đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng các phương án cho xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật
17:49' - 22/12/2019
Bắc Giang có vùng sản xuất vải lớn đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, ngay từ khâu chuẩn bị ra hoa cũng cần tổ chức sản xuất thật tốt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nvidia rót 5 tỷ USD vào Intel, củng cố liên minh chiến lược
07:30'
Khoản đầu tư ngay lập tức đưa Nvidia trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Intel, nắm khoảng 4% hoặc hơn sau khi phát hành thêm cổ phiếu để hoàn tất thỏa thuận.
-
Doanh nghiệp
Tập trung nguồn lực để đóng điện máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trước ngày 10/10/2025
21:05' - 18/09/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện máy biến áp 220kV Trạm 500kV Đức Hòa trước 10/10/2025, bảo đảm cung cấp điện Tây Ninh.
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38' - 18/09/2025
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21' - 18/09/2025
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53' - 18/09/2025
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44' - 18/09/2025
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43' - 18/09/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40' - 18/09/2025
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27' - 18/09/2025
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.