Xúc tiến thương mại phát triển thị trường trọng điểm
Sáng 24/12, Ban quản lý Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia tổ chức tổng kết Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 và triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải yêu cầu, thời gian tới, Ban quản lý Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên làm công tác xúc tiến thương mại tại các đơn vị. Việc xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại cần có tính dài hạn, bền vững; các hoạt động xúc tiến tổ chức phong phú, đa dạng hơn tạo sự mới lạ thu hút các đơn vị tham gia cũng như tổ chức trong các chương trình.
Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020 được triển khai với tổng kinh phí là 136 tỷ đổng, tăng so với năm 2019. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành, hiệp hội, địa phương tiếp tục triển khai và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm duy trì và phát triển thị trường trọng điểm. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, mang tính định hướng; triển khai các hoạt động đào tạo phát triển sản phẩm chuyên sâu, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia khâu có giá trị gia tăng cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Cùng đó, tăng cường phối hợp giữa các tổ chức xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp…
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 được Bộ Công Thương phê duyệt và thực hiện được 205 đề án với tổng kinh phí là 125 tỷ đồng. Kinh phí được bố trí, giao cho các tổ chức xúc tiến thương mại Trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng làm đơn vị chủ trì thực hiện đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại. Cụ thể là, các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống và hoạt động xúc tiến thương mại mới như: xúc tiến thương mại qua môi trường điện tử đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường.
Tính hết tháng 11/2019, các đề án thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia đã hỗ trợ hơn 5.000 lượt doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam và nước ngoài; thu hút hơn 1 triệu lượt khách thương mại đến thăm quan giao dịch tại các sự kiện và thực hiện hơn 100.000 lượt giao dịch thương mại có khả năng đi đến đặt hàng, ký kết hợp đồng.
Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy xuất khẩu và đưa kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam đạt mốc dự kiến 500 tỷ USD trong năm 2019. Sự tăng trưởng này thể hiện hoạt động xúc tiến xuất khẩu đã khai thác và tận dụng tốt các FTA để mở rộng thị trường, nhất là các thị trường đòi hỏi yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa.Chương trình cũng triển khai tốt các hoạt động thực hiện cam kết song phương và đa phương giữa Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các nước láng giềng, các nước trong khu vực; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần duy trì và phát triển quan hệ chính trị, kinh tế, xã hội với các nước trong khu vực.
Tại hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh phối hợp trong công tác chia sẻ thông tin; triển khai hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tạo điều kiện quảng bá thông tin và cơ chế chính sách hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại. Đó là thông tin về các hoạt động xúc tiến thương mại do các hiệp hội ngành hàng, địa phương tổ chức được đến với đông đảo doanh nghiệp trên cả nước; trong đó, đa số là doanh nghiệp nhỏ và vừa./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục giảm do nhu cầu chip nhớ suy yếu
14:54' - 23/12/2019
Kim ngạch xuất khẩu của nước này trong 20 ngày đầu tháng 12/2019 đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng các phương án cho xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật
17:49' - 22/12/2019
Bắc Giang có vùng sản xuất vải lớn đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, ngay từ khâu chuẩn bị ra hoa cũng cần tổ chức sản xuất thật tốt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34' - 25/04/2025
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07' - 25/04/2025
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.
-
Doanh nghiệp
Hành trình vươn ra thế giới của các hãng xe điện Trung Quốc
18:23' - 25/04/2025
Xe điện (EV) Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thị trường như châu Âu nhờ vào mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và các tính năng công nghệ tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khiến PVOIL tự tin đạt tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
18:22' - 25/04/2025
Trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới biến động khó lường, đâu là giải pháp để PVOIL có thể đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41' - 25/04/2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.
-
Doanh nghiệp
Các hãng công nghệ lớn công bố doanh thu quý I/2025
14:35' - 25/04/2025
Ngày 24/4, Alphabet Inc., công ty mẹ của Google đã báo cáo doanh thu của công ty này trong quý I/2025 đạt 90,23 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
SCG tiếp tục vào Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
10:21' - 25/04/2025
Sáng 25/4, Tập đoàn SCG cho biết, SCG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024–2025.
-
Doanh nghiệp
Hiệu ứng tỷ giá giúp Hyundai Motor đạt doanh thu cao kỷ lục
09:11' - 25/04/2025
Ngày 24/4, Hyundai Motor cho biết doanh thu quý I của hãng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi và doanh số bán xe hybrid tăng, dù doanh số bán ô tô toàn cầu giảm nhẹ.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.