Yamaha LEXi 155VVA-ABS thể thao và lịch lãm có giá bán dưới 50 triệu đồng

14:55' - 25/06/2024
BNEWS Yamaha LEXi 155VVA-ABS vừa được ra mắt thị trường Việt với triết lý thiết kế “Gallant LEXi” có thiết kế thể thao và lịch lãm không dành cho số đông với giá bán chỉ dưới 50 triệu đồng.

Với mức giá này, Yamaha LEXi 155VVA-ABS hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tay ga, cạnh tranh trực tiếp với Honda Vario 160 và Honda Air Blade.

 

Yamaha LEXi 155VVA-ABS được thiết kế theo phong cách maxi scooter, với phần đầu xe mạnh mẽ lấy cảm hứng từ các mẫu moto phân khối lớn, phần thân xe lại thon gọn như các xe đô thị thông thường. Với dáng xe "già dặn", LEXi không phù hợp với đa số, đặc biệt là nữ, nhưng lại thu hút đối tượng nam giới trong độ tuổi khoảng 30, đã lập gia đình.

Tại phân khúc xe tay ga mức giá 40-50 triệu đồng, Yamaha LEXi gặp phải không ít đối thủ cạnh tranh. Điểm đáng chú ý của Yamaha LEXi chính là trang bị hệ thống phanh ABS cả ở phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái trong mọi điều kiện đường sá.

Điểm nổi bật trong thiết kế của LEXi 2024 là sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố thể thao và nam tính. Khung xe Underbone thế hệ mới mang lại sự cứng cáp và mạnh mẽ, trong khi thiết kế thân xe thon gọn và thanh lịch. Đặc biệt, sàn xe phẳng rộng hơn so với các mẫu khác trong phân khúc, mang đến sự thoải mái cho cả người ngồi trước và ngồi sau. Đặc biệt, LEXi 2024 có sàn để chân phẳng giúp phần để chân rộng hơn so với các mẫu xe khác.

Đèn pha LED của xe được thiết kế theo kiểu dáng “đôi mắt" vừa mang lại cảm giác sắc sảo, mạnh mẽ vừa tăng cường khả năng chiếu sáng, hỗ trợ tầm nhìn cho người lái khi di chuyển vào ban đêm. Kính chắn gió ngắn, nhỏ gọn cũng tạo nên nét cá tính, thể thao.

Về tổng thể, LEXi có thiết kế khá hầm hố, mạnh mẽ, nhưng nhìn từ mặt bên lại có phần tạo cảm giác linh hoạt nhờ các đường lăng trụ tam giác tạo hiệu ứng thị giác như xe đang tiến về phía trước. Phần bánh xe to, cứng cáp, đậm chất thể thao với vành 14 inch kèm lốp to bản và vân gai cơ bắp thêm phần cứng cáp, thể thao cho xe.

Ngoài ra, việc sử dụng phuộc trước là phuộc giảm chấn thuỷ lực kèm phuộc sau dạng lò xo dạng trụ đã giúp xe giảm thiểu được tối đa tác động từ địa hình, đem lại cảm giác lái xe êm ái. Phuộc nhún lò xo được trang bị bình dầu thủy lực giúp xe ổn định và êm ái ở mọi vận tốc di chuyển.

Tuy chiều cao yên xe chỉ có 768mm, dễ tiếp cận hơn so với Honda Vario 778mm nhưng phần yên xe to nên việc chống chân cả 2 bàn xuống không hề dễ dàng đối với các chị em. Tuy nhiên, phần yên xe to lại đem lại cảm giác thoải mái cho người lái, đặc biệt là khi di chuyển đường trường.

Bánh xe trước và sau có kích thước vành 14 inch. Dù phần đầu xe có vẻ "quá khổ" và “bặm trợn", nhưng xe lại được vuốt gọn gàng về phía sau, tạo nên cảm giác chuyển động linh hoạt. Các đường nét tam giác trên thân xe được tô đậm, mang lại hiệu ứng thị giác của sự chuyển động liên tục. Cốp chứa đồ rộng rãi, có thể đựng 1 mũ bảo hiểm 3/4 và các vật dụng khác.

Yamaha LEXi 155VVA-ABS sở hữu động cơ mạnh mẽ và hiệu quả, phù hợp cho cả đi trong thành phố và trên đường cao tốc. Hệ thống phuộc trước lò xo và sau dạng lò xo giảm chấn thủy lực giúp xe vận hành êm ái và ổn định. Hiện tại, Yamaha LEXi có sẵn trong 6 màu sắc hiện đại, từ tông màu năng động như xanh dương đến các tông màu sang trọng như đen và xám nhám, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Yamaha LEXi 155VVA-ABS được bán với mức giá từ 48,5 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 48,9 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Với mức giá xung quanh 50 triệu, Yamaha LEXi là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho phái mạnh đang tìm kiếm cảm giác lái xe “bốc".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục