Yêu cầu kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến dịp Tết

19:26' - 21/12/2021
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến; nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến.
Ngày 21/12, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, Cục có Chỉ thị triển khai Kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch,Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.
Chỉ thị do Cục trưởng Đinh Việt Thắng ký yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các hãng  hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không thành lập Ban Chỉ đạo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022. Đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24h để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn Tết Dương lịch, Tết Nguyên và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.
Cụ thể, đối với ACV, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải tại các tỉnh, thành phố và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đồng thời tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện đầy đủ các biện pháp  phòng, chống dịch trong tình hình mới theo các chỉ đạo và văn bản của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Quy định tạm thời tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ của Bộ Giao thông Vận tải.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục trưởng yêu cầu các hãng xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác đảm bảo an ninh, an toàn; xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến bay; tăng cường kiểm soát, đảm bảo an toàn hàng không.
Bên cạnh đó, tiếp tục nâng  cao ý  thức, nghiêm  túc  và  có  trách  nhiệm cao trong phòng chống dịch COVID-19 và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải.
Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh, an toàn khi phục vụ chuyến bay, hành khách, tham gia giao thông tại khu vực cảng hàng không, sân bay; yêu  cầu các cán bộ, nhân viên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong khi làm nhiệm vụ theo tinh thần ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các cảng hàng không; kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến; nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến.
Bên cạnh đó các Cảng vụ hàng không cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các đơn vị tại cảng hàng không, sân bay và yêu  cầu các  cán  bộ, nhân  viên của đơn vị thực hiện đầy đủ các  biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Giao thông vận tải…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục