Yêu cầu làm rõ việc khách hàng mất tiền trong tài khoản ngân hàng
Trước tình trạng khách hàng gặp sự cố thất thoát tiền trong tài khoản ngân hàng đang tạo ra tâm lý hoang mang cho người dân đối với vấn đề an toàn tiền gửi, UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Công an thành phố và Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh về phối hợp xử lý tình trạng trên.
Trong công văn của UBND Tp. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến giao công an thành phố triển khai nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm vụ việc và báo cáo nhanh cho UBND thành phố về vụ khách hàng khiếu nại mất 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Đồng thời, giao cho Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh phối hợp, hỗ trợ công an thành phố để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến VPBank, kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo.
Vụ việc mất 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng VPBank do bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở ở huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh) phản ánh và khiếu nại.
Cụ thể, tháng 3/2015, bà Xuân mở tài khoản tại VPBank để phục vụ hoạt động kinh doanh, theo đó toàn bộ số tiền khách hàng mua bán nông sản với công ty đã giao dịch qua tài khoản là 26 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đến tháng 7/2015, bà Xuân đến ngân hàng rút tiền mới phát hịên tài khoản chỉ còn vài trăm ngàn đồng.
Khi thực hiện kết quả kiểm tra sao kê tại VPBank cho thấy, bà Đoàn Thị Thúy Hằng, nhân viên VPBank đã cùng chồng và ông Phạm Văn Trinh, kế toán của Công ty Quang Huân thực hiện các giao dịch mua séc để rút và chuyển tiền vào công ty của vợ ông Trinh.
Mặt khác, theo phản ánh của bà Xuân, trong thời gian các giao dịch trên diễn ra, không nhận được tin nhắn thông báo về những giao dịch nói trên, mặc dù đã đăng ký dịch vụ này của VPBank.
Trước vụ việc trên, bà Xuân đã gửi đơn tố giác đến Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Tp. Hồ Chí Minh từ tháng 9/2015 nhưng đến nay vẫn chưa được làm rõ.Về phía VPBank, chiều ngày 24/8, trong thông cáo gửi đến báo chí liên quan đến vụ khiếu nại mất 26 tỷ đồng trong tài khoản, ngân hàng này khẳng định đã "làm đúng quy trình", đồng thời, cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc trong thời gian tới.
Theo VPBank, ngày 19/10/2015, ngân hàng nhận được đơn của bà Trần Thị Thanh Xuân tố cáo ông Phạm Văn Trinh, kế toán Công ty Quang Huân và một số cán bộ, nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại tiền của công ty này.
VPBank đã kiểm tra hồ sơ, làm việc với các cá nhân liên quan, nhưng các cá nhân liên quan đều phủ nhận nội dung tố cáo của bà Xuân.
Tuy nhiên, VPBank có mời bà Xuân làm việc nhằm tạo cơ hội cho các bên đối chất, làm rõ sự việc nhưng bà Xuân không phối hợp và trả lời đã gửi đơn cho các cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Vì vậy, VPBank xác định đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự và rất cần cơ quan chức năng điều tra vào cuộc mới làm sáng tỏ các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu Công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên séc, chứng từ giao dịch... cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản...
Hiện tại, vụ việc đang được PC46 - Công an Tp. Hồ Chí Minh trực tiếp điều tra, làm rõ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia khuyến cáo về đảm bảo an ninh thông tin khi giao dịch điện tử
15:29' - 16/08/2016
Nhiều chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo: Trong thời đại bùng nổ các dịch vụ công nghệ cao, mỗi đơn vị, cá nhân cần chủ động trang bị kiến thức tốt nhất về bảo mật thông tin để hạn chế rủi ro...
-
Ngân hàng
Vietcombank giải thích về vụ khách hàng mất 500 triệu đồng
16:42' - 12/08/2016
Mới đây, việc chị Hoàng Thị Na Hương (Hà Nội) khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) bỗng dưng bị mất tiền trong tài khoản gây nhiều lo ngại cho người dùng.
-
Ngân hàng
Vietcombank cảnh báo khách hàng bảo mật thông tin cá nhân
11:43' - 12/08/2016
Mấy ngày nay, Vietcombank đồng loạt gửi tin nhắn SMS, email cho khách hàng cảnh báo người dùng không cung cấp thông tin thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội... để tránh nguy cơ mất tiền.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Mexico hạ lãi suất xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2022
10:46'
Ngân hàng trung ương Mexico (Banxico) hôm 6/11 thông báo quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm lãi suất cơ bản, đưa mức lãi suất tham chiếu xuống còn 7,25%/năm, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/11.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 7/11: Đồng USD giảm chiều mua vào
08:55'
Tỷ giá hôm nay 7/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận xu hướng biến động nhẹ.
-
Ngân hàng
Ngân hàng thương mại tăng lãi suất hút tiền gửi cuối năm
12:17' - 06/11/2025
Bước sang tháng 11/2025, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND tại quầy của các ngân hàng ghi nhận xu hướng biến động nhẹ.
-
Ngân hàng
Vietcombank mở rộng tính năng cảnh báo tài khoản nghi lừa đảo
10:02' - 06/11/2025
Khi khách hàng chuyển tiền online, hệ thống Vietcombank sẽ tự động đưa ra cảnh báo nếu tài khoản của người nhận tiền có các dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 6/11: Đồng USD và NDT cùng tăng
08:45' - 06/11/2025
Tỷ giá hôm nay 6/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng đồng loạt đi lên.
-
Ngân hàng
Shinhan Việt Nam cho vay ưu đãi hộ buôn bán nông sản tại Hóc Môn
12:28' - 05/11/2025
Các gói vay của Ngân hàng Shinhan được thiết kế nhằm đáp ứng đúng nhu cầu vốn thực tế của các hộ kinh doanh và doanh nghiệp tại chợ.
-
Ngân hàng
Lãi suất tiết kiệm TPBank tháng 11/2025: Cao nhất 5,9%/năm
10:48' - 05/11/2025
Bước sang tháng 11/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã công bố biểu lãi suất tiền gửi bằng VNĐ mới, áp dụng cho tất cả các kỳ hạn.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 5/11: Đồng USD tiếp tục tăng
09:07' - 05/11/2025
Tỷ giá hôm nay 5/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận biến động trái chiều.
-
Ngân hàng
BVBank triển khai ưu đãi “10 ngày vàng lãi suất”
07:30' - 05/11/2025
BVBank áp dụng chương trình ưu đãi “10 ngày vàng lãi suất” với lãi suất cao nhất 6,8%/năm kỳ hạn 12 tháng gửi trên kênh online.
