Yêu cầu làm rõ việc khách hàng mất tiền trong tài khoản ngân hàng
Trước tình trạng khách hàng gặp sự cố thất thoát tiền trong tài khoản ngân hàng đang tạo ra tâm lý hoang mang cho người dân đối với vấn đề an toàn tiền gửi, UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Công an thành phố và Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh về phối hợp xử lý tình trạng trên.
Trong công văn của UBND Tp. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến giao công an thành phố triển khai nắm bắt tình hình, xử lý nghiêm vụ việc và báo cáo nhanh cho UBND thành phố về vụ khách hàng khiếu nại mất 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Đồng thời, giao cho Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh phối hợp, hỗ trợ công an thành phố để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến VPBank, kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo.
Vụ việc mất 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng VPBank do bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở ở huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh) phản ánh và khiếu nại.
Cụ thể, tháng 3/2015, bà Xuân mở tài khoản tại VPBank để phục vụ hoạt động kinh doanh, theo đó toàn bộ số tiền khách hàng mua bán nông sản với công ty đã giao dịch qua tài khoản là 26 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đến tháng 7/2015, bà Xuân đến ngân hàng rút tiền mới phát hịên tài khoản chỉ còn vài trăm ngàn đồng.
Khi thực hiện kết quả kiểm tra sao kê tại VPBank cho thấy, bà Đoàn Thị Thúy Hằng, nhân viên VPBank đã cùng chồng và ông Phạm Văn Trinh, kế toán của Công ty Quang Huân thực hiện các giao dịch mua séc để rút và chuyển tiền vào công ty của vợ ông Trinh.
Mặt khác, theo phản ánh của bà Xuân, trong thời gian các giao dịch trên diễn ra, không nhận được tin nhắn thông báo về những giao dịch nói trên, mặc dù đã đăng ký dịch vụ này của VPBank.
Trước vụ việc trên, bà Xuân đã gửi đơn tố giác đến Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Tp. Hồ Chí Minh từ tháng 9/2015 nhưng đến nay vẫn chưa được làm rõ.Về phía VPBank, chiều ngày 24/8, trong thông cáo gửi đến báo chí liên quan đến vụ khiếu nại mất 26 tỷ đồng trong tài khoản, ngân hàng này khẳng định đã "làm đúng quy trình", đồng thời, cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc trong thời gian tới.
Theo VPBank, ngày 19/10/2015, ngân hàng nhận được đơn của bà Trần Thị Thanh Xuân tố cáo ông Phạm Văn Trinh, kế toán Công ty Quang Huân và một số cán bộ, nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại tiền của công ty này.
VPBank đã kiểm tra hồ sơ, làm việc với các cá nhân liên quan, nhưng các cá nhân liên quan đều phủ nhận nội dung tố cáo của bà Xuân.
Tuy nhiên, VPBank có mời bà Xuân làm việc nhằm tạo cơ hội cho các bên đối chất, làm rõ sự việc nhưng bà Xuân không phối hợp và trả lời đã gửi đơn cho các cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Vì vậy, VPBank xác định đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự và rất cần cơ quan chức năng điều tra vào cuộc mới làm sáng tỏ các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu Công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên séc, chứng từ giao dịch... cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản...
Hiện tại, vụ việc đang được PC46 - Công an Tp. Hồ Chí Minh trực tiếp điều tra, làm rõ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia khuyến cáo về đảm bảo an ninh thông tin khi giao dịch điện tử
15:29' - 16/08/2016
Nhiều chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo: Trong thời đại bùng nổ các dịch vụ công nghệ cao, mỗi đơn vị, cá nhân cần chủ động trang bị kiến thức tốt nhất về bảo mật thông tin để hạn chế rủi ro...
-
Ngân hàng
Vietcombank giải thích về vụ khách hàng mất 500 triệu đồng
16:42' - 12/08/2016
Mới đây, việc chị Hoàng Thị Na Hương (Hà Nội) khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) bỗng dưng bị mất tiền trong tài khoản gây nhiều lo ngại cho người dùng.
-
Ngân hàng
Vietcombank cảnh báo khách hàng bảo mật thông tin cá nhân
11:43' - 12/08/2016
Mấy ngày nay, Vietcombank đồng loạt gửi tin nhắn SMS, email cho khách hàng cảnh báo người dùng không cung cấp thông tin thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội... để tránh nguy cơ mất tiền.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Giá USD giảm 3 phiên liên tiếp
08:51'
Sáng 26/4, tỷ giá trung tâm giảm 18 đồng so với hôm qua, đây là phiên thứ 3 liên tiếp tỷ giá giảm. Tưng tự, giá USD, tại các ngân hàng thương mại cũng giảm.
-
Ngân hàng
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
07:43'
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
-
Ngân hàng
SHB đạt lợi nhuận quý I hơn 4.000 tỷ đồng, sắp chia cổ tức tiền mặt
22:12' - 25/04/2024
Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi nhận lợi nhuận ở mức hơn 4.017 tỷ đồng.
-
Ngân hàng
Kết thúc quý I/2024, BVBank hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm
13:11' - 25/04/2024
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu vàng ngày 25/4
12:58' - 25/04/2024
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.
-
Ngân hàng
Đang đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 82,3 triệu đồng/ lượng
09:28' - 25/04/2024
Sáng ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước đang tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng, cao hơn 1,6 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó ngày 23/4.
-
Ngân hàng
Giá USD sáng 25/4 đồng loạt giảm
08:51' - 25/04/2024
Sáng 25/4, tỷ giá trung tâm giảm 10 đồng so với hôm qua. Giá USD, tại các ngân hàng thương mại đồng loạt giảm.
-
Ngân hàng
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ "gặp hạn"
08:16' - 25/04/2024
Tòa Trọng tài St. Petersburg và Tỉnh Leningrad ngày 24/4 đã ra phán quyết tịch thu số tiền 439,5 triệu USD ở Nga của ngân hàng Mỹ JPMorgan.
-
Ngân hàng
Tỷ giá đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm
07:36' - 25/04/2024
Tình trạng đồng yen tiếp tục trượt giá so với đồng USD làm dấy lên những nghi ngại rằng Chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp để ổn định giá nội tệ.