1. >

Yêu cầu lắp camera giám sát đào tạo lái xe trước ngày 25/12

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý chặt công tác đào tạo, sát hạch và cấp đổi giấy phép lái xe.

Yêu cầu lắp camera giám sát đào tạo lái xe trước ngày 25/12

Văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký nêu rõ, để đáp ứng nội dung sửa đổi một số điều Thông tư 38/2019TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các trung tâm sát hạch lái xe bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên trong quá trình sát hạch; tổ chức theo dõi, có biện pháp ngăn chặn các đối tượng sử dụng điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ để chỉ dẫn người dự sát hạch làm sai lệch kết quả.

“Các trung tâm sát hạch phải lắp đặt và kết nối hệ thống camera giám sát tại phòng sát hạch lý thuyết và trên sân sát hạch về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25/12 tới theo hướng dẫn. Đồng thời, tổ chức lưu trữ dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết, dữ liệu giám sát sân sát hạch, kết quả sát hạch lý thuyết, trong hình và trên đường theo quy định; Lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch lái xe trong hình các hạng F và lưu trữ dữ liệu tại trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu 2 năm”, văn bản nêu rõ.

Đối với cơ quan, bộ phận liên quan đến công tác sát hạch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm; Thường xuyên theo dõi, kiểm tra dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết để kịp thời phát hiện, xử lý sát hạch viên vi phạm cơ chế; Lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và xử lý học viên cố tình sử dụng điện thoại trong quá trình sát hạch.

Bên cạnh đó, bộ phận liên quan phải kiểm tra chặt chẽ điều kiện và hồ sơ dự sát hạch, yêu cầu học viên tự khai đầy đủ thông tin trong các biên bản sát hạch để phát hiện học viên không biết chữ tham gia sát hạch lái xe.

“Về quy chế sát hạch, người dự sát hạch lái xe hạng A1, A2 không được công nhận trúng tuyển được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe để được sát hạch lại sau 4 ngày kể từ ngày sát hạch không đạt, với người dự sát hạch lái xe hạng A3, A4 và các hạng ô tô, thời gian sát hạch lại là sau 7 ngày”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Cũng tại văn bản trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành chỉ đạo bộ phận liên quan kiểm tra, xác minh việc học tập, công tác ở nước ngoài của người Việt Nam để kịp thời ngăn chặn các trường hợp sử dụng giấy phép lái xe nước ngoài không hợp lệ đổi giấy phép lái xe như: Kiểm tra tính phù hợp giữa thời gian cấp giấy phép lái xe ở nước ngoài với thời gian cấp thị thực xuất nhập cảnh trên hộ chiếu tại quốc gia cấp giấy phép lái xe.

“Trường hợp người Việt Nam có giấy phép lái xe nước ngoài có thời gian lưu trú tại nước ngoài dưới 3 tháng và thời hạn lưu trú không phù hợp với thời gian đào tạo lái xe của nước cấp giấy phép lái xe thì sẽ không đổi giấy phép lái xe. Ngoài ra, đơn vị chức năng phải yêu cầu bổ sung chứng nhận của lãnh sự hoặc bằng lái xe nước ngoài của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao vào thành phần hồ sơ đổi giấy phép lái xe cho người Việt Nam có giấy phép lái xe nước ngoài; Phải thực hiện xác minh chứng nhận liên quan hoặc bằng lái xe nước ngoài của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, giấy phép lái xe quân đội, công an có nghi vấn trước khi đổi giấy phép lái xe và lưu lại hồ sơ đổi trong 2 năm kể từ ngày cấp”, văn bản nêu.

Bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ đổi giấy phép lái xe các địa phương được giao nhiệm vụ thực hiện tra cứu cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe để kịp thời phát hiện các trường hợp giấy phép lái xe bị tước quyền sử dụng nhưng giả khai báo mất để xin cấp lại hoặc các trường hợp sử dụng giấy phép lái xe không hợp lệ./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Từ cuối năm 1990 đến nay, thành phố Hà Nội cùng các tổ chức xã hội trong và ngoài nước đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp làm sạch sông Tô Lịch nhưng đến nay vẫn ô nhiễm. Vậy đâu là giải pháp căn cơ để "hồi sinh" dòng sông này?

ncif