YL Ventures lãi 11 lần khi bán cổ phần Axonius

07:40' - 11/03/2021
BNEWS Sau bốn năm đầu tư, hãng đầu tư mạo hiểm YL Ventures vừa thông báo bán cổ phần trong công ty công nghệ Axonius của Israel, thu về 270 triệu USD, lãi gần 11 lần.

Năm 2017, YL Ventures bắt đầu rót 3 triệu USD đầu tiên để đổi lấy 30% cổ phần trong Axonius - một công ty khởi nghiệp (startup) về giải pháp an ninh mạng, khi đó vẫn trong giai đoạn hiện thực hóa ý tưởng.

Qua 3 vòng gọi vốn tiếp theo, tổng cộng quỹ đầu tư mạo hiểm này đã rót tổng cộng 25 triệu USD vào Axonius.
Tuần trước, Axonius đã trở thành một trong những startup gọi vốn “khủng” của Israel sau khi huy động thêm 100 triệu USD vốn đầu tư. Tại thời điểm này, Axonius được định giá trên 1,1 tỷ USD.
Thông báo của YL Ventures cho biết, hãng này đã bán lại 30% cổ phần trong Axonius cho bốn nhà đầu tư khác gồm ICONIQ Growth, Alkeon Capital Management, DTCP và Harmony Partners.

Như vậy, chỉ sau 3 năm rưỡi, YL Ventures đã thu về 245 triệu USD lợi nhuận, một tỷ lệ lãi lên tới 11 lần – cao kỷ lục từ trước tới nay của hãng.
Là liên doanh góp vốn giữa các cổ đông Mỹ và Israel, YL Ventures chuyên đầu tư ở giai đoạn tăng tốc vào các startup của Israel trong lĩnh vực an ninh mạng; sau đó môi giới và bán lại trên thị trường Mỹ.

Các startup khác nằm trong danh mục đầu tư của hãng này còn có Orca Security, Hunters và Cycode./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục