Youlchon giành được thỏa thuận cung cấp nguyên vật liệu pin cho liên doanh LG-GM

07:44' - 29/09/2022
BNEWS Youlchon Chemical Co ngày 28/9 thông báo đã ký một thỏa thuận cung cấp thành phần pin quan trọng được sử dụng trong xe điện (EV) cho công ty liên doanh do LG Energy Solution Ltd. và General Motors Co.

Youlchon Chemical Co., nhà sản xuất phim nhựa Hàn Quốc, ngày 28/9 thông báo đã ký một thỏa thuận cung cấp thành phần pin quan trọng được sử dụng trong xe điện (EV) cho công ty liên doanh do LG Energy Solution Ltd. và General Motors Co. của Mỹ điều hành trong sáu năm tới.

 

Theo thỏa thuận cung cấp trị giá 1,04 tỷ USD, công ty có trụ sở tại Seoul cam kết sẽ cung cấp tấm màng bọc nhôm định hình cao được sử dụng cho vỏ hộp pin lithium-ion bắt đầu từ năm 2023 đến năm 2028.

Tấm màng bọc nhôm là một loại vật liệu phủ để bảo vệ các thành phần quan trọng trong pin lithium-ion, bao gồm cực dương và cực âm, bộ phân tách và chất điện phân.

Thỏa thuận mới nhất này là thỏa thuận đầu tiên của một nhà cung cấp Hàn Quốc để sản xuất trong nước với quy mô thương mại. Điều này sẽ giúp các nhà sản xuất pin Hàn Quốc giảm sự phụ thuộc vào các màng bọc do Nhật Bản sản xuất.

Các nhà quan sát trong ngành cho hay Youlchon chủ yếu sản xuất màng bọc tiêu chuẩn để đóng gói, nhưng trong những năm gần đây, công ty này đã tập trung vào sản xuất màng bọc có định dạng cao cho pin EV, với sự hỗ trợ về công nghệ và nhân sự từ LG Energy Solution.

Màng bọc nhôm định hình cao dày hơn khoảng 20% so với các sản phẩm hiện có trên thị trường, cho phép nó được định hình tốt hơn thành các hình dạng hoặc cấu trúc cần thiết nhất định mà không bị nứt và do đó nâng cao hiệu suất của pin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục