Zimbabwe cấm tụ tập tại thủ đô Harare nhằm kiểm soát dịch tả

21:04' - 12/09/2018
BNEWS Ngày 12/9, cảnh sát Zimbabwe đã ra lệnh cấm mọi hình thức tụ tập thủ đô Harare nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch tả sau khi có tới 21 người thiệt mạng do dịch bệnh này.
Dịch tả đang bùng phát tại Zimbabwe. Ảnh: TTXVN phát

Trong một tuyên bố, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Zimbabwe Charity Charamba đã hối thúc người dân tuân thủ lệnh cấm bởi điều này sẽ giúp ngăn chặn dịch tả lây lan, song không cho biết lệnh cấm này sẽ kéo dài bao lâu.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Zimbabwe Obadiah Moyo xác nhận số người nhiễm bệnh đã tăng lên hơn 3.000 người và dịch đã lan ra bên ngoài thủ đô.

Trước đó một ngày, Zimbabwe đã ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch tả tại thủ đô Harare. Theo Bộ trưởng Moyo, dịch tả bùng phát sau khi các cống rãnh bị vỡ tại các khu ngoại ô Budiriro và Blenview gây ô nhiễm nước tại các giếng đào và nước khoan được người dân sử dụng.

Hội đồng thành phố Harare gặp khó khăn trong việc cung cấp nước cho một số khu ngoại ô trong hơn một thập kỷ qua, buộc người dân phải dựa vào nước từ các giếng đào hoặc nước khoan.

Zimbabwe trải qua đợt dịch tả lớn nhất vào năm 2008 vào cao điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế khi hơn 4.000 người tử vong và 40.000 người khác phải điều trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục