Zoom "ăn nên làm ra" trong đại dịch COVID-19
Tờ Wall Street Journal số ra ngày 1/6 nhận định điều này cho thấy Zoom vẫn trên đà nối dài những thành công mà họ có được trong thời gian qua ngay cả vào thời điểm nhiều công ty đã bắt đầu quay trở lại văn phòng làm việc trực tiếp.
Theo phóng viên TTXVN tại New York, từ năm 2020, Zoom đã trở thành cái tên quen thuộc với mọi gia đình, mọi doanh nghiệp sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới khiến hầu hết các hoạt động hội nghị, gặp gỡ chỉ có thể tiến hành trực tuyến.Zoom hiện đặt mục tiêu đạt 3,98-3,99 tỷ USD doanh thu năm nay, cao hơn mức 3,76-3,78 tỷ USD công ty đặt ra trước đó. Công ty cũng kỳ vọng giá cổ phiếu của họ sẽ đạt 4,56-4,61 USD/cổ phiếu, cao hơn mức kỳ vọng trước đó là 3,59-3,65 USD/cổ phiếu.
Bắt đầu lên sàn chứng khoán từ năm 2019, Zoom đã nhanh chóng nổi lên là một trong những công ty công nghệ thành công nhất, đánh bật cả những đối thủ lớn như Microsoft, sau khi cả thế giới phải chuyển đổi sang làm việc và học tập bằng hình thức trực tuyến. Số người dùng Zoom có trả phí tăng rất nhanh.
Số khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên hiện đạt tới 497.000, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính tới 31/1/2021, Zoom có khoảng 467.100 khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên và khoảng 1.644 khách hàng trả trên 100.000 USD trong một năm. Số khách hàng trả trên 100.000 USD trong 12 tháng qua hiện đã tăng lên 1.999.
Lợi nhuận quý I/2021 của Zoom đạt hơn 227 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận 27 triệu USD tại thời điểm trước đó một năm.
Doanh thu cùng kỳ đạt 956,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức doanh thu 328,2 triệu USD một năm trước đó.
Tờ Wall Street Journal nhận định kết quả đạt được này nằm ngoài dự báo của cả Zoom cũng như của thị trường chứng khoán Phố Wall.
Zoom đã đầu tư rất mạnh để mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ của họ, đồng thời cung cấp tài khoản miễn phí cho người dùng cá nhân cũng như một số khu vực trường sở trong suốt thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.
Giám đốc điều hành của Zoom, ông Eric Yuan, cho biết công ty ban đầu tập trung đáp ứng các nhu cầu hợp tác và liên lạc thiết yếu trong đại dịch COVID-19, làm phương tiện giúp các tổ chức và cá nhân tạo lập môi trường làm việc hiện đại ở mọi nơi, mọi lúc nhưng sau đó Zoom đã phát triển thành một nền tảng rộng hơn cung cấp nhiều dịch vụ khác như hội thảo trên web hay trò chuyện và ứng dụng cho các bên thứ ba.
Phát biểu ngày 1/6, ông Yuan nêu rõ công việc thời nay không còn giới hạn chỉ làm ở một chỗ cụ thể mà đó là một không gian mở mà ở đó, Zoom có thể hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kết nối mọi nơi, mọi lúc và đưa ra những ý tưởng sáng tạo hay nhất có thể.
Kể từ cuối tháng 3 vừa qua, Zoom đã bắt đầu bán công nghệ hội nghị trực tuyến cho các công ty khác để họ có thể tích hợp vào các chương trình của riêng họ, tức là các sự kiện hội nghị trực tuyến đó sẽ vẫn chạy trên nền tảng Zoom, nhưng không mang thương hiệu Zoom nữa./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Citigroup sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom”
14:05' - 24/03/2021
Nhằm giúp nhân viên lấy lại sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc thời dịch COVID-19, tập đoàn Citigroup (Mỹ) sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom” và cho phép nhân viên nghỉ một ngày trong tháng 5.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Zoom tăng tới 369% trong mùa dịch COVID-19
11:06' - 02/03/2021
Zoom dự báo doanh thu trong quý tài chính hiện nay sẽ rơi vào khoảng 900 – 905 triệu USD và doanh thu trong năm tài khóa này đạt ít nhất 3,7 tỷ USD.
-
Đời sống
Trông trẻ qua Zoom-nghề mới của các bà mẹ đơn thân thời COVID
06:16' - 08/09/2020
Các bà mẹ đơn thân làm việc ở một nhà hàng Nhật Bản ở Rwanda đã có nguồn thu nhập mới nhờ việc trông giữ trẻ em ở Nhật Bản qua hình thức trực tuyến.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
ChromeOS và Android sẽ về chung một mái nhà
15:56' - 15/07/2025
Google sẽ kết hợp Chrome OS và Android thành một nền tảng duy nhất.
-
Công nghệ
“Sứ giả” thanh niên trên hành trình chuyển đổi số
08:31' - 15/07/2025
Trước yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc phổ cập kiến thức và kỹ năng số càng trở nên cấp thiết.
-
Công nghệ
Đột phá trong công nghệ biến CO₂ thành đường ăn
20:10' - 14/07/2025
Phát triển công nghệ sản xuất đường “không cần cây trồng” được coi là hướng đi chiến lược.
-
Công nghệ
Quản lý sử dụng tài nguyên đất đai bền vững trong kỷ nguyên số
07:30' - 14/07/2025
Việc quản lý và sử dụng đất đai một cách hiệu quả, minh bạch, bền vững là yếu tố then chốt để đảm bảo an ninh lương thực, cân bằng sinh thái, giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.
-
Công nghệ
SpaceX chi 2 tỷ USD đầu tư vào xAI của tỷ phú Elon Musk
16:43' - 13/07/2025
Khoản đầu tư này nằm trong kế hoạch huy động vốn cổ phần trị giá 5 tỷ USD của xAI, do ngân hàng Morgan Stanley công bố hồi tháng 6/2025.
-
Công nghệ
Chàng trai dân tộc Nùng tiên phong thực hiện số hóa, kiến tạo tương lai
13:30' - 13/07/2025
Hiện nay, với nhu cầu phát triển của công nghệ và yêu cầu ngày càng khắt khe về truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ thị trường châu Âu, bản đồ số trở thành công cụ đắc lực.
-
Công nghệ
Hải Phòng: Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách
07:30' - 13/07/2025
Cuối tháng 6/2025, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã ra mắt Tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”. Tour được tổ chức vào thứ Tư, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần.
-
Công nghệ
Hợp tác để đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo
13:30' - 12/07/2025
Ngày 8/7, Thường trực Thành ủy Cần Thơ và các sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với Quỹ đầu tư GenAI Fund nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo.
-
Công nghệ
Cần Thơ đồng hành cùng chủ trương số hóa y tế quốc gia
07:30' - 12/07/2025
Hồ sơ bệnh án điện tử là một trong những nội dung trọng tâm trong lộ trình chuyển đổi số ngành Y tế giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến 2030.