Zoom "ăn nên làm ra" trong đại dịch COVID-19
Tờ Wall Street Journal số ra ngày 1/6 nhận định điều này cho thấy Zoom vẫn trên đà nối dài những thành công mà họ có được trong thời gian qua ngay cả vào thời điểm nhiều công ty đã bắt đầu quay trở lại văn phòng làm việc trực tiếp.
Theo phóng viên TTXVN tại New York, từ năm 2020, Zoom đã trở thành cái tên quen thuộc với mọi gia đình, mọi doanh nghiệp sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới khiến hầu hết các hoạt động hội nghị, gặp gỡ chỉ có thể tiến hành trực tuyến.Zoom hiện đặt mục tiêu đạt 3,98-3,99 tỷ USD doanh thu năm nay, cao hơn mức 3,76-3,78 tỷ USD công ty đặt ra trước đó. Công ty cũng kỳ vọng giá cổ phiếu của họ sẽ đạt 4,56-4,61 USD/cổ phiếu, cao hơn mức kỳ vọng trước đó là 3,59-3,65 USD/cổ phiếu.
Bắt đầu lên sàn chứng khoán từ năm 2019, Zoom đã nhanh chóng nổi lên là một trong những công ty công nghệ thành công nhất, đánh bật cả những đối thủ lớn như Microsoft, sau khi cả thế giới phải chuyển đổi sang làm việc và học tập bằng hình thức trực tuyến. Số người dùng Zoom có trả phí tăng rất nhanh.
Số khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên hiện đạt tới 497.000, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính tới 31/1/2021, Zoom có khoảng 467.100 khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên và khoảng 1.644 khách hàng trả trên 100.000 USD trong một năm. Số khách hàng trả trên 100.000 USD trong 12 tháng qua hiện đã tăng lên 1.999.
Lợi nhuận quý I/2021 của Zoom đạt hơn 227 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận 27 triệu USD tại thời điểm trước đó một năm.
Doanh thu cùng kỳ đạt 956,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức doanh thu 328,2 triệu USD một năm trước đó.
Tờ Wall Street Journal nhận định kết quả đạt được này nằm ngoài dự báo của cả Zoom cũng như của thị trường chứng khoán Phố Wall.
Zoom đã đầu tư rất mạnh để mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ của họ, đồng thời cung cấp tài khoản miễn phí cho người dùng cá nhân cũng như một số khu vực trường sở trong suốt thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.
Giám đốc điều hành của Zoom, ông Eric Yuan, cho biết công ty ban đầu tập trung đáp ứng các nhu cầu hợp tác và liên lạc thiết yếu trong đại dịch COVID-19, làm phương tiện giúp các tổ chức và cá nhân tạo lập môi trường làm việc hiện đại ở mọi nơi, mọi lúc nhưng sau đó Zoom đã phát triển thành một nền tảng rộng hơn cung cấp nhiều dịch vụ khác như hội thảo trên web hay trò chuyện và ứng dụng cho các bên thứ ba.
Phát biểu ngày 1/6, ông Yuan nêu rõ công việc thời nay không còn giới hạn chỉ làm ở một chỗ cụ thể mà đó là một không gian mở mà ở đó, Zoom có thể hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kết nối mọi nơi, mọi lúc và đưa ra những ý tưởng sáng tạo hay nhất có thể.
Kể từ cuối tháng 3 vừa qua, Zoom đã bắt đầu bán công nghệ hội nghị trực tuyến cho các công ty khác để họ có thể tích hợp vào các chương trình của riêng họ, tức là các sự kiện hội nghị trực tuyến đó sẽ vẫn chạy trên nền tảng Zoom, nhưng không mang thương hiệu Zoom nữa./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Citigroup sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom”
14:05' - 24/03/2021
Nhằm giúp nhân viên lấy lại sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc thời dịch COVID-19, tập đoàn Citigroup (Mỹ) sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom” và cho phép nhân viên nghỉ một ngày trong tháng 5.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Zoom tăng tới 369% trong mùa dịch COVID-19
11:06' - 02/03/2021
Zoom dự báo doanh thu trong quý tài chính hiện nay sẽ rơi vào khoảng 900 – 905 triệu USD và doanh thu trong năm tài khóa này đạt ít nhất 3,7 tỷ USD.
-
Đời sống
Trông trẻ qua Zoom-nghề mới của các bà mẹ đơn thân thời COVID
06:16' - 08/09/2020
Các bà mẹ đơn thân làm việc ở một nhà hàng Nhật Bản ở Rwanda đã có nguồn thu nhập mới nhờ việc trông giữ trẻ em ở Nhật Bản qua hình thức trực tuyến.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung trên thị trường DRAM toàn cầu
08:41'
Theo Omdia, bất chấp sự suy giảm chung của thị trường, thị phần của SK hynix vẫn tăng từ 36% ghi nhận hồi quý IV/2024 lên 36,9% trong quý I/2025.
-
Công nghệ
Yên Bái hướng tới phổ cập toàn diện kỹ năng số cho người dân
07:30' - 05/06/2025
Tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu đến hết năm 2025 có 80% cán bộ, công chức, người lao động trong khu vực công có kỹ năng số cơ bản; 1.
-
Công nghệ
Thanh Niên Bắc Ninh xung kích chuyển đổi số
14:30' - 04/06/2025
Xác định kỹ năng số là “chìa khóa” để người dân nhanh chóng hòa nhập vào quá trình chuyển đổi số, thời gian qua, thanh niên Bắc Ninh góp phần cùng cả nước xây dựng “xã hội số”.
-
Công nghệ
Rivian: Sạc xe điện sẽ nhanh hơn và thông minh hơn
08:44' - 04/06/2025
Công ty sản xuất xe điện Rivian đang cải tiến trải nghiệm sạc cho khách hàng mua xe điện, cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về cách xe chạy bằng pin tiếp nhận và sử dụng năng lượng.
-
Công nghệ
Apple phản đối EU về lệnh mở cửa hệ sinh thái cho đối thủ
13:43' - 03/06/2025
Apple cho biết các yêu cầu về khả năng tương tác của EU tạo ra "một quy trình vô lý, tốn kém và kìm hãm sự đổi mới".
-
Công nghệ
Số hóa để phát triển du lịch
08:06' - 03/06/2025
Năm 2025, tỉnh Bắc Giang phấn đấu đạt chỉ tiêu khách du lịch trong và ngoài nước đạt 3 triệu lượt; tổng doanh thu từ du lịch khoảng 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 6.000 lao động.
-
Công nghệ
Đưa tri thức số, kỹ năng số và công nghệ số đến với từng người dân
14:00' - 02/06/2025
Ngày 31/5, tại Công viên Văn Miếu thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức Lễ phát động phong trào "Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số” ở khu vực biên giới Lai Châu
07:30' - 02/06/2025
Ngày 31/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Viettel Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” và tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo cho cán bộ quản lý
14:00' - 01/06/2025
Trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động kinh tế, xã hội.