Zoom "ăn nên làm ra" trong đại dịch COVID-19
Tờ Wall Street Journal số ra ngày 1/6 nhận định điều này cho thấy Zoom vẫn trên đà nối dài những thành công mà họ có được trong thời gian qua ngay cả vào thời điểm nhiều công ty đã bắt đầu quay trở lại văn phòng làm việc trực tiếp.
Theo phóng viên TTXVN tại New York, từ năm 2020, Zoom đã trở thành cái tên quen thuộc với mọi gia đình, mọi doanh nghiệp sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới khiến hầu hết các hoạt động hội nghị, gặp gỡ chỉ có thể tiến hành trực tuyến.Zoom hiện đặt mục tiêu đạt 3,98-3,99 tỷ USD doanh thu năm nay, cao hơn mức 3,76-3,78 tỷ USD công ty đặt ra trước đó. Công ty cũng kỳ vọng giá cổ phiếu của họ sẽ đạt 4,56-4,61 USD/cổ phiếu, cao hơn mức kỳ vọng trước đó là 3,59-3,65 USD/cổ phiếu.
Bắt đầu lên sàn chứng khoán từ năm 2019, Zoom đã nhanh chóng nổi lên là một trong những công ty công nghệ thành công nhất, đánh bật cả những đối thủ lớn như Microsoft, sau khi cả thế giới phải chuyển đổi sang làm việc và học tập bằng hình thức trực tuyến. Số người dùng Zoom có trả phí tăng rất nhanh.
Số khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên hiện đạt tới 497.000, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính tới 31/1/2021, Zoom có khoảng 467.100 khách hàng doanh nghiệp có từ 10 nhân viên trở lên và khoảng 1.644 khách hàng trả trên 100.000 USD trong một năm. Số khách hàng trả trên 100.000 USD trong 12 tháng qua hiện đã tăng lên 1.999.
Lợi nhuận quý I/2021 của Zoom đạt hơn 227 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận 27 triệu USD tại thời điểm trước đó một năm.
Doanh thu cùng kỳ đạt 956,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức doanh thu 328,2 triệu USD một năm trước đó.
Tờ Wall Street Journal nhận định kết quả đạt được này nằm ngoài dự báo của cả Zoom cũng như của thị trường chứng khoán Phố Wall.
Zoom đã đầu tư rất mạnh để mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ của họ, đồng thời cung cấp tài khoản miễn phí cho người dùng cá nhân cũng như một số khu vực trường sở trong suốt thời gian xảy ra đại dịch COVID-19.
Giám đốc điều hành của Zoom, ông Eric Yuan, cho biết công ty ban đầu tập trung đáp ứng các nhu cầu hợp tác và liên lạc thiết yếu trong đại dịch COVID-19, làm phương tiện giúp các tổ chức và cá nhân tạo lập môi trường làm việc hiện đại ở mọi nơi, mọi lúc nhưng sau đó Zoom đã phát triển thành một nền tảng rộng hơn cung cấp nhiều dịch vụ khác như hội thảo trên web hay trò chuyện và ứng dụng cho các bên thứ ba.
Phát biểu ngày 1/6, ông Yuan nêu rõ công việc thời nay không còn giới hạn chỉ làm ở một chỗ cụ thể mà đó là một không gian mở mà ở đó, Zoom có thể hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kết nối mọi nơi, mọi lúc và đưa ra những ý tưởng sáng tạo hay nhất có thể.
Kể từ cuối tháng 3 vừa qua, Zoom đã bắt đầu bán công nghệ hội nghị trực tuyến cho các công ty khác để họ có thể tích hợp vào các chương trình của riêng họ, tức là các sự kiện hội nghị trực tuyến đó sẽ vẫn chạy trên nền tảng Zoom, nhưng không mang thương hiệu Zoom nữa./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Citigroup sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom”
14:05' - 24/03/2021
Nhằm giúp nhân viên lấy lại sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc thời dịch COVID-19, tập đoàn Citigroup (Mỹ) sẽ áp dụng “ngày thứ Sáu không Zoom” và cho phép nhân viên nghỉ một ngày trong tháng 5.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Zoom tăng tới 369% trong mùa dịch COVID-19
11:06' - 02/03/2021
Zoom dự báo doanh thu trong quý tài chính hiện nay sẽ rơi vào khoảng 900 – 905 triệu USD và doanh thu trong năm tài khóa này đạt ít nhất 3,7 tỷ USD.
-
Đời sống
Trông trẻ qua Zoom-nghề mới của các bà mẹ đơn thân thời COVID
06:16' - 08/09/2020
Các bà mẹ đơn thân làm việc ở một nhà hàng Nhật Bản ở Rwanda đã có nguồn thu nhập mới nhờ việc trông giữ trẻ em ở Nhật Bản qua hình thức trực tuyến.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Chỉ số chứng khoán Hang Seng tăng lên mức cao nhất 4 năm
16:23' - 17/09/2025
Chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) phiên 17/9 tăng 1,66% lên 26.876,19 điểm, cao nhất trong 4 năm.
-
Công nghệ
PayPal giới thiệu phương thức gửi tiền mới
13:30' - 17/09/2025
PayPal cho biết các liên kết PayPal Me không phải là yêu cầu thanh toán gắn liền với một số tiền cụ thể, ít nhất là cho đến khi người nhận nhập số tiền họ dự định thanh toán.
-
Công nghệ
Lâm Đồng: Tạo thói quen sử dụng công nghệ số cho người dân
07:30' - 17/09/2025
Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số, xã Đức An (tỉnh Lâm Đồng) đã thành lập 23 tổ dịch vụ công trực tuyến với gần 500 thành viên.
-
Công nghệ
Spotify cho phép người dùng miễn phí chọn và phát nhạc
13:30' - 16/09/2025
Spotify cho biết các tính năng mới sẽ được triển khai trên toàn cầu cho người dùng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế mà người dùng Premium sẽ không gặp phải.
-
Công nghệ
Ngành công nghiệp robot hình người chờ đợi khoảng khắc ChatGPT
07:30' - 16/09/2025
Robot hình người là những cỗ máy được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), được thiết kế để giống con người về ngoại hình và chuyển động.
-
Công nghệ
Cuộc chiến smartphone cao cấp nóng lên: Xiaomi tung "vũ khí" mới thách thức Apple
17:56' - 15/09/2025
Tập đoàn Xiaomi sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp thế hệ mới ngay trong tháng này, cạnh tranh trực diện với Apple Inc. để giành thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp.
-
Công nghệ
Châu Phi và tham vọng phát triển năng lượng từ hydro xanh
16:00' - 15/09/2025
Sản xuất hydro sạch không còn được xem là dự án xa vời.
-
Công nghệ
Tăng cường nhân lực cho cấp xã, thúc đẩy chuyển đổi số
07:30' - 15/09/2025
Việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu và cải cách thủ tục hành chính cũng là giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp bộ máy tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ.
-
Công nghệ
Thái Lan - thị trường phát triển hàng đầu Đông Nam Á về trí tuệ nhân tạo
15:37' - 14/09/2025
Thái Lan đã nổi lên như một trong những thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á về trí tuệ nhân tạo (AI) với số lượng người dùng ChatGPT hoạt động hàng tuần đã tăng gấp 4 lần trong năm qua.