Zoom lạc quan về triển vọng tăng trưởng khi đại dịch kết thúc

15:17' - 20/12/2021
BNEWS Một quản lý công ty chuyên về dịch vụ nhóm họp trực tuyến Zoom khẳng định ứng dụng này sẽ tiếp tục phát triển ngay cả khi người lao động quay trở lại văn phòng sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Ông Ricky Kapur, người đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Zoom trả lời phỏng vấn của hãng tin CNBC rằng nhiều tổ chức đang hướng tới mô hình làm việc hỗn hợp, trong đó nhân viên làm việc cả tại văn phòng và tại nhà mỗi tuần.

Theo ông Kapur, các doanh nghiệp đang chú ý đầu tư vào ba xu hướng thay đổi lớn sau đại dịch COVID-19. Những xu hướng và thay đổi đó đều giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của ứng dụng Zoom.

Đầu tiên, các công ty đang suy nghĩ về việc tạo ra môi trường làm việc mang tính bao trùm, toàn diện, mang tính hợp tác và kết hợp cho nhân viên.

Ông Kapur cho biết thêm các nhân viên đang đòi hỏi sự sắp xếp công việc linh hoạt và khả năng làm việc không gián đoạn, bất kể họ ở đâu.

Thứ hai, các công ty đang hình dung lại trải nghiệm tương tác của khách hàng, với việc người tiêu dùng đòi hỏi nhiều tiện lợi hơn.

Cho dù đó là trải nghiệm bán lẻ từ xa, người tiêu dùng cũng muốn được thấy cửa hàng và nói chuyện tiếp với người bán để xem sản phẩm, trò chuyện và sau đó đưa ra quyết định mua hàng.

Thứ ba là các công ty kỹ thuật số đang xây dựng các nền tảng mới để tạo ra các dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Hàng triệu người đã sử dụng công nghệ của Zoom trong hai năm qua để đảm bảo việc học, làm việc hoặc giao tiếp xã hội. Nhưng tốc độ tăng trưởng của ứng dụng này đang chậm lại khi mọi người đang dần trở lại trường học và làm việc.

Trong quý kết thúc vào ngày 31/10, doanh thu của Zoom đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020, giảm so với mức tăng trưởng 54% của quý trước đó.

Nhưng ông Kapur vẫn lạc quan rằng khi mọi người chuyển sang môi trường học tập và làm việc hỗn hợp, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sự linh hoạt trong cách giao tiếp.

Ông nói thêm rằng hoạt động kinh doanh linh hoạt di chuyển và không gián đoạn của Zoom đã phát triển số lượng người dùng từ 0 lên 2 triệu người trong vòng chưa đầy hai năm. Đây là một trong những dịch vụ đám mây phát triển nhanh nhất.

Quản lý cấp cao của Zoom khẳng định những con số cho thấy rằng khách hàng vẫn đang đầu tư và tiếp tục đầu tư vào Zoom sau đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục